Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hôi nách kinh niên cũng chữa khỏi chỉ bằng mẹo đơn giản

Bạn có thể tự chữa hôi nách tại nhà bằng mẹo vô cùng đơn giản mà không tốn kém.

Nguyên nhân gây hôi nách

Thói quen mất vệ sinh

Chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên nhân gây hôi nách.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho khu vực dưới cánh tay tiết “mùi hương” khó chịu. Nhưng theo các nhà khoa học thì vi khuẩn chính là nguyên nhân . Khu vực nách thường ẩm ướt, ấm áp và nhiều vi khuẩn. Các chất bã được cơ thể bài tiết theo các tuyến mồ hôi là thức ăn chính của các vi khuẩn. Các vi khuẩn này lại tiết ra một loạt chất có tên là 3- methyl-2-hexenoic acid. Đây chính là “thủ phạm” gây nên hôi nách. Những thói quen mất vệ sinh làm cho các vi khuẩn “hoành hành” dữ dội do đó “mùi hương” càng trở nên khó chịu.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Thường xuyên ăn các loại đồ ăn, thức uống như: rượu, chè, lá, hành tỏi, thức ăn nhiều dầu mỡ, gừng tươi, thịt vịt, gia vị quế hồi, ớt, hạt tiêu, café, mù tạt, các hương liệu có mùi nồng,… sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị hôi nách. bên cạnh đó, theo các số liệu thống kê, những người ăn chay có tỷ lệ mắc bệnh hôi nách rất ít, những người mắc bệnh hôi nách ăn nhiều thịt sẽ khiến cho mùi hôi thêm nặng.

Di truyền

Khoa học chứng minh rằng hôi nách có tính di truyền, có thể truyền từ đời nọ qua đời kia. khả năng bị hôi nách của những người có người thân trong gia đình (ông, bà, chú, bác, anh, chị, em,…) chiếm tỷ lệ rất cao. bên cạnh đó, nếu bạn bị hôi nách, rất có thể sau này con của bạn sẽ được “thừa hưởng” hiện tượng này.

Stress

Khi tâm lý căng thẳng, chịu nhiều áp lực, các tuyến mồ hôi sẽ tiết ra axit béo ở dạng dịch thể có chất béo, chất đạm. Khi gặp các vi khuẩn trên da, axit này sẽ chuyển thành axit béo không hòa tan, có “mùi hương” khó chịu.

Công thức chữa hôi nách

Dùng trứng lăn có thể giúp bạn khử mùi hôi nách.

Nguyên liệu cần có:

1 quả trứng gà

1 nhánh gừng tươi

Máy xay sinh tố.

Trứng gà bạn đem rửa sạch dưới vòi nước rồi bắc lên bếp luộc chín trong khoảng 5 phút.

Sau khi luộc xong cho trứng vào bát nước lạnh, dùng tay bóc sạch vỏ.

Gừng tươi dùng dao cạo vỏ, rửa sạch dưới vòi nước rồi sử dụng máy xay sinh tố hoặc cối giã nghiền nhuyễn trong khoảng 1 phút.

Dùng nước ấm làm sạch vùng da dưới cánh tay, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, mặt khác giúp lỗ chân lông giãn nở tự nhiên rồi dùng khăn tắm lau khô. Sau đó dùng quả trứng gà vừa bóc vỏ lăn đều lên nách đến khi trứng nguội hẳn thì dừng lại. Tiếp theo, bạn dùng phần gừng tươi xay nhuyễn nhẹ nhàng thoa đều lên da, kết hợp sử dụng các đầu ngón tay massage chừng 15 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Rửa lại vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/hoi-nach-kinh-nien-cung-chua-khoi-chi-bang-meo-don-gian-11093.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hoi-nach-kinh-nien-cung-chua-khoi-chi-bang-meo-don-gian/20210331095817115)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Long não đặc hay bột long não, y học hiện đại gọi là camphor, được lấy từ gỗ (bộ phận chính), rễ, lá cây long não (Cinnamonium camphora Presl) bằng phương pháp chưng cất.
  • Phèn chua có tên khoa học là alumen, sulfat alumino potassicus, đó là loại muối có tinh thể to nhỏ không đều...
  • Theo y học cổ truyền, phèn chua có vị chua, tính hàn, không độc, vào kinh tỳ, có tác dụng táo thấp, giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, thường dùng chữa một số bệnh ngoài da như: hắc lào, chốc, nước ăn chân, vân vân.
  • Có rất nhiều bài Thu*c được truyền miệng “ông uống bà khen nức nở”, nhiều người tò mò tìm mua nhưng không biết được chế biến từ công thức nào mà lại thần kỳ đến thế.
  • Tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng hôi nách lại ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và giao tiếp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc y học cổ truyền đơn giản giúp cải thiện tình trạng này.
  • Tôi bị hôi nách, mùa lạnh ít tắm thì rất nặng mùi. Xin quý báo cho tôi biết vì sao bị hôi nách, có Thu*c chữa khỏi hôi nách không?
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY