Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Bác sĩ Việt Nam kịp thời sơ cứu phóng viên Thái Lan

BS Phạm Việt Hà, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sáng 25/2, kíp trực hỗ trợ y tế cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) đã hỗ trợ cấp cứu cho một phóng viên người Thái Lan bị thương ở đầu gối.

Để phục vụ lần thứ 2, công tác y tế đã sẵn sàng. theo kíp trực do bs phạm việt hà , bv xanh pôn phụ trách tại trung tâm báo chí quốc tế (imc), sáng 25/2, các bác sĩ đã cấp cứu cho một phóng viên người thái lan bị chấn thương đầu gối và đã được các bác sĩ sơ cứu, băng bó, và cho dùng Thu*c.

Tại trung tâm báo chí quốc tế, tổ hỗ trợ y tế có 2 kíp bác sĩ phục vụ, mỗi kíp trực có 2 bác sĩ, 2 y tá, 1 lái xe cùng các trang thiết bị sơ cấp cứu theo quy định của bộ y tế. các y bác sĩ sẽ trực cấp cứu 24/24h mỗi ngày, xử lý các tình huống khẩn cấp về y tế. các bác sĩ đã sẵn sàng có mặt để hỗ trợ, cấp cứu cho những phóng viên trong và ngoài nước, các nhân viên làm việc tại imc.

BS Phạm Việt Hà

Nhận nhiệm vụ từ ngày 25/2 đến ngày 1/3, bác sĩ hà cho biết, anh cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được phục vụ một quan trọng như mỹ triều lần này, bởi đây là của hòa bình. bs hà cho biết: “tôi cảm thấy mình đã có đóng góp dù rất nhỏ bé, âm thầm nhưng cũng góp phần làm nên thương hiệu của hội nghị, góp phần vào thành công của hội nghị.”

Kiểm tra cơ số Thu*c và trang thiết bị phục vụ hội nghị

Ngay khi Sở y tế có công văn xuống các bệnh viện, các bác sĩ được phân công đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ. BS Hà cho hay, tổ công tác đã được hỗ trợ đầy đủ về trang thiết bị từ những máy móc lớn đến các phương tiện cấp cứu nhỏ nhất như Thu*c men. Ở đây, có đầy đủ các phương tiện để cấp cứu từ các trường hợp cấp cứu rất nặng đến những bệnh nhẹ như rối loạn tiêu hóa, nhức đầu hoặc các chấn thương nhẹ …. Các phương tiện cấp cứu như máy điện tim, monitor theo dõi bệnh nhân, giường, bàn cấp cứu luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh.

Cáng và giường sẵn sàng phục vụ các phóng viên tại Trung tâm báo chí quốc tế

BS Hà cho biết, bất cứ khi nào có bệnh nhân chúng tôi sẵn sàng phục vụ. Trong trường hợp, bệnh nhân nặng, đã có các phương án đối phó. “Tùy thuộc vào tính chất bệnh lý, mức độ nguy hiểm và các trường hợp cụ thể, chúng tôi sẽ đánh giá, phân loại bệnh nhân, sau đó sẽ chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện để xử lý tốt nhất cho người bệnh”, BS Hà nói. Tại các bệnh viện đã có những kíp trực tại bệnh viện để xử lý ngay lập tức cho người bệnh.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-si-viet-nam-tuc-truc-san-sang-cap-cuu-tai-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-n154050.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY