Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hội Thầy Thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Cần Thơ

Trong 2 ngày thực hiện hoạt động khám bệnh, cấp Thuốc miễn phí cho người dân ở huyện Phong Điền, Cần Thơ, các y bác sĩ của Hội Thầy Thuốc trẻ TP Cần Thơ và Hội Thầy Thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh đã khám chữa bệnh và cấp Thuốc cho 1000 người dân sống trên địa bàn.

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào Thầy Thuốc trẻ năm 2018, Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Thầy Thuốc trẻ Tp Hồ Chí Minh, Hội Thầy Thuốc trẻ Tp Cần Thơ tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp phát Thuốc miễn phí và tặng quà cho 1000 trên địa bàn Huyện Phong Điền, Tp Cần Thơ.

Trong ngày 25-11, các y bác sĩ của Hội Thầy Thuốc trẻ Tp Hồ Chí Minh khám cho 500 người dân tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Và ngày 26-11, Hội Thầy Thuốc trẻ Tp Cần Thơ khám cho 500 người dân tại xã Trường Long, huyện Phong Điền. Các nội dung hoạt động chính bao gồm: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát Thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân ở địa phương.

“Ngày hội Thầy Thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là hoạt động thường niên của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam. Chương trình được tổ chức ở huyện Phong Điền, một huyện khó khăn của Cần Thơ. Ngày hội đã thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng Thầy Thuốc trẻ cũng như Đoàn viên thanh niên tình nguyện, góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Một số hình ảnh tại Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-thay-thuoc-tre-kham-chua-benh-mien-phi-cho-nguoi-dan-can-tho-n151104.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY