Tình yêu và giới tính hôm nay

Hôn 10 phút mỗi ngày giúp giảm 2 - 3kg mỗi tháng và gặt hái lợi ích này

Hôn nhau là chuyện hết sức bình thường giữa các cặp đôi hay vợ chồng. Mặc dù nụ hôn dường như chỉ để hâm nóng tình cảm, nhưng điều mà nhiều người không biết là nụ hôn cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Khi hôn nhau, tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể sẽ ở trạng thái tương đối năng động. Vì vậy nó có vai trò thúc đẩy tuần hoàn máu, đồng thời cũng giúp thư giãn tinh thần. Trên thực tế, một nụ hôn nồng nhiệt sẽ mang lại 4 lợi ích này cho cơ thể.

1. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Khi hôn, người ta thường đỏ mặt, tim đập nhanh và có chút ngại ngùng. Đôi khi dùng miệng để thở, chúng ta cảm thấy khó thở và tim đập nhanh.

Thở với tần số cao có lợi cho việc tăng cường chức năng tim và phổi, rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, quá trình tiết hormone được tăng tốc trong khi hôn, điều này cũng có ích cho công việc của nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Hôn nhau là chuyện hết sức bình thường giữa các cặp đôi hay vợ chồng.

2. Thúc đẩy sự trao đổi chất

Khi hôn, hầu hết mọi người sẽ có cảm giác tim đập nhanh, điều này cũng giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, cải thiện quá trình trao đổi chất của các tế bào. Điều này giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài hiệu quả, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất.

Ngoài ra, những người thường xuyên hôn nhau sẽ có tâm trạng tốt hơn, sắc mặt hồng hào và căng bóng. Đây là lợi ích của nụ hôn thường xuyên.

3. Hôn để giảm cân

Dữ liệu giúp giảm cân đã phát hiện ra rằng hôn trong 1 phút có thể tiêu thụ 12 calo và hôn liên tục trong 10 phút tiêu thụ đến 100 calo, tương đương với lượng calo tiêu thụ trong 15 phút nhảy dây, 20 phút chạy bộ, 10 phút bơi lội, và 25 phút khiêu vũ.

Nếu bạn thường xuyên hôn bạn đời của mình từ 10 đến 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ dễ dàng giảm từ 2 đến 3 kg chỉ trong một tháng. Điều này thật thú vị khi bạn nghĩ về nó.

4. Cải thiện mối quan hệ

Trên lưỡi có nhiều dây thần kinh nhạy cảm, do đó, khi hôn sẽ mang lại cảm giác cực kỳ hưng phấn cho toàn bộ cơ thể, làm cho toàn bộ quá trình hôn đẹp hơn, nâng cao cảm giác trải nghiệm và sẽ làm cho mối quan hệ giữa hai người tiếp tục phát triển.

Một số trường hợp nên tránh hôn

Nụ hôn mặc dù rất có lợi, tuy nhiên có 3 trường hợp sau bạn nên cẩn thận khi hôn.

1. Khi bạn có các triệu chứng cảm lạnh như sốt và sổ mũi

Đối với người lớn, sốt và sổ mũi chỉ là những bệnh nhẹ, nhưng đối với những người có khả năng miễn dịch kém, sốt và sổ mũi có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, khi mắc các bệnh này, dù biểu hiện bình thường cũng không được hôn nửa kia, đặc biệt là miệng để tránh lây truyền mầm bệnh qua đường miệng.

Dù biểu hiện bình thường cũng không được hôn nửa kia, đặc biệt là miệng để tránh lây truyền mầm bệnh qua đường miệng.

2. Người bị viêm nướu, nha chu

Hôi miệng, chảy máu nướu răng, sưng nướu răng,… hầu hết là những biểu hiện của bệnh viêm nướu, nha chu. Bệnh răng miệng này cũng sẽ lây lan cho nửa kia khi hôn. Vì vậy, khi có biểu hiện của bệnh viêm nướu, nha chu, bạn nên trnash hôn và điều trị kịp thời.

3. Herpes simplex

Herpes simplex là một bệnh ngoài da phổ biến do nhiễm virus herpes simplex (HSV), trong đó HSV-2 herpes simplex phổ biến hơn ở người lớn.

Các đám mụn nước mọc nhiều trên môi, xung quanh mũi và niêm mạc miệng là đặc điểm bệnh rõ ràng nhất của bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp. Herpes simplex có thể lây truyền qua các bữa ăn chung, hôn và các tiếp xúc gần gũi khác. Do đó, khi bị herpes simplex, bạn cần tránh hôn.

Hôn không chỉ là hành động thể hiện tình cảm giữa hai người mà thực sự còn có lợi cho sức khỏe và duy trì mối quan hệ sâu đậm hơn.

Xem thêm: Cẩn thận với những vấn đề này khi con bạn đang thay răng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hon-10-phut-moi-ngay-giup-giam-2--3kg-moi-thang-va-gat-hai-loi-ich-nay-35435/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY