Tâm sự hôm nay

Hơn 4 năm ly hôn, chồng cũ quay về đảo lộn cuộc sống của mẹ con tôi

Từ ngày có giúp việc tôi nhàn nhã hẳn, chỉ lo việc kinh doanh chứ không đầu bù tóc rối quán xuyến cả việc nhà như ngày xưa. Nhưng cũng từ ngày có người lạ sống trong nhà, vợ chồng tôi xảy ra hàng tá mâu thuẫn....
Mẹ chồng bắt chúng tôi nộp gần hết tiền lương mỗi tháng
Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"

Năm nay tôi 48 tuổi, đang sống 1 mình nuôi 2 con một trai một gái và đã ly hôn chồng được 4 năm rồi. Chúng tôi ly hôn vì chồng tôi ngoại tình cùng cô giúp việc trẻ của gia đình.

Khi còn là vợ chồng, tôi và chồng tôi cùng nhau kinh doanh tự do và thu nhập ổn định, mỗi tháng cả hai vợ chồng sau khi trừ các khoản chi phí cũng dư lại được tầm 30 triệu đồng. Cả hai vợ chồng đều có ý định khi các con lớn sẽ cho chúng đi du học nên cùng nhau tiết kiệm. Tin tưởng chồng tôi để hết tiền tiết kiệm cho anh đứng tên, giữ sổ.

Hơn 4 năm ly hôn, chồng cũ quay về đảo lộn cuộc sống của mẹ con tôi (Hình ảnh minh họa)

Vì bận việc buôn bán, không thể lo cơm nước cho hai con và quán xuyến việc nhà, tôi về quê tìm người giúp việc. Một cô bé mới 20 tuổi, chăm chỉ, thật thà được người quen giới thiệu nên tôi quyết định thuê.

Từ ngày có giúp việc tôi nhàn nhã hẳn, chỉ lo việc kinh doanh chứ không đầu bù tóc rối quán xuyến cả việc nhà như ngày xưa. Nhưng cũng từ ngày có người lạ sống trong nhà, vợ chồng tôi xảy ra hàng tá mâu thuẫn. Mới đầu tôi chỉ phát hiện anh có để ý đến cô bé giúp việc và cũng có ý kiến với anh ngay từ đầu.

Nhưng càng lâu anh càng quá đáng, anh ra mặt rồi đi quá giới hạn với bé giúp việc. Không thể để yên chuyện này tôi đã làm ầm lên và cho cô bé đó nghỉ việc. Sau đó tôi cũng có ý cho qua chuyện nhưng chồng tôi rất quá đáng, anh ta vẫn lén lút qua lại với con bé kia, không những thế còn dùng hết số tiền hai vợ chồng tiết kiệm bấy lâu dành dụm cho con đi du học để lo cho bồ. Quá đáng hơn anh ta còn năm lần bảy lượt đề nghị ly hôn với tôi.

Không thể chịu đựng được sự quá đáng này thêm một ngày nào nữa, tôi đồng ý ly hôn. Ngày ở tòa, anh đồng ý cấp dưỡng cho hai con mỗi tháng 4 triệu đồng đến khi các con 18 tuổi, nhưng sau đó, anh không gửi đồng nào. Mấy năm qua, một mình tôi nuôi hai con ăn học. Bây giờ, con trai tôi đã tốt nghiệp đại học, con gái đã học hết lớp 5 thì anh quay về yêu cầu mẹ con tôi ra khỏi nhà để anh và cô giúp việc (nay đã là vợ anh) lấy chỗ sinh sống.

Căn nhà tôi và hai đứa con đang ở là bố mẹ để anh thuê từ một người quen đang sinh sống ở nước ngoài, chị ấy cho bố mẹ thuê với giá rẻ để vừa ở vừa giữ nhà cho chị ấy. Sau đó, ông bà cho tôi và anh ở. Từ ngày bố mẹ chồng mất, anh đi lấy vợ, tôi tự liên hệ với chủ nhà để trả tiền thuê.

Do căn nhà ở mặt tiền đường lớn nên mấy năm qua tôi có buôn bán các mặt hàng thực phẩm. Việc làm ăn khá thuận lợi. Bây giờ, anh nói, mặt bằng này do bố mẹ anh đứng ra thuê nên anh lấy lại để buôn bán, vì vợ chồng anh hiện không có việc làm ổn định. Tôi không đồng ý với lời đề nghị đó nên ngày nào anh cũng đến quấy phá, không phá ban ngày thì phá ban đêm. Vừa rồi, tôi đã báo công an địa phương lập biên bản xử phạt hành chính, nhưng anh vẫn không dừng lại.

Tôi nên là gì để anh ta dừng việc quậy phá lại bây giờ? Mong mọi người hãy cho tôi một lời tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bất đắc dĩ trở thành cái bồ để mẹ chồng và em chồng trút giận dữ
Lý Nhã Kỳ khoe nhan sắc bay bổng với những shoot hình ở bãi biển
Ngày gia đình Việt Nam 2020: Những lời chúc ý nghĩa nhất

Tweet

EmailIn bài viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hon-4-nam-ly-hon-chong-cu-quay-ve-dao-lon-cuoc-song-cua-me-con-toi-115074.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY