Tin tức hôm nay

Tin tức

Hơn 600 người tiếp xúc bệnh nhân số 251 tại Hà Nam

MangYTe - Liên quan bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 251, 64 tuổi, ở thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, ngành Y tế Hà Nam bước đầu xác định hơn 600 người đã tiếp xúc với bệnh nhân.

Đo thân nhiệt cho người dân thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, nơi cư trú của bệnh nhân số 251.

Kết quả sàng lọc các trường hợp F1 bước đầu xác định, 129 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhận 251, bao gồm các y, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, người thân chăm sóc, bệnh nhân nằm cùng phòng… Những trường hợp F1 đã được cách ly tại các cơ sở y tế, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có con dâu và con trai bệnh nhân (di chuyển từ Hà Nội về chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam).

Các trường hợp F2 mới xác định được 480 người. Trong đó, 329 người đã được các nhân viên y tế tiếp cận hướng dẫn trực tiếp các biện pháp phòng ngừa, cách ly. Đến nay, ngành y tế Hà Nam vẫn chưa xác định được F0 của ca bệnh.

Bệnh nhân 251, sức khỏe yếu do có bệnh nền gout biến chứng, xơ gan… Sau khi hội chẩn, thống nhất với các chuyên gia truyền nhiễm của Bộ Y tế, ngày 9-4, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại huyện Đông Anh (Hà Nội), tiếp tục điều trị.

* Hà Nam phong tỏa thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa

ĐÀO PHƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44017902-hon-600-nguoi-tiep-xuc-benh-nhan-so-251-tai-ha-nam.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY