Kinh tế xã hội hôm nay

Hơn 7.500 người ở Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều có kết quả âm tính

Từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã có trên 7.500 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tất cả đều có kết quả âm tính.

Sáng 4/5, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh không còn trường hợp nào phải chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Tính từ đầu mùa dịch, Nghệ An cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 7.583 trường hợp và tất cả số này đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Tính đến sáng nay (4/5), trên địa bàn Nghệ An không còn trường hợp nào về từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai phải cách ly. Toàn bộ gần 1.000 người đã hết thời gian cách ly theo quy định và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Hơn 7.500 người ở Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều có kết quả âm tính - Ảnh 1.

Trung tâm xét nghiệm tại Nghệ An

Hiện chỉ còn 80 người phải cách ly, theo dõi để phòng dịch. Trong đó có 51 người vừa trở về từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo được cách ly tập trung ở tuyến tỉnh. Trong số 18 người cách ly tại nhà có 2 người về từ Lào, 7 người về từ Bắc Ninh, 7 người liên quan bệnh nhân 137 tái dương tính.

Ngoài ra, còn có 3 người cách ly tập trung tại tuyến huyện, trong đó 1 người về từ Trung Quốc và 2 người về từ Lào; 8 trường hợp cách ly tại bệnh viện, trong đó 3 người về từ Bắc Ninh.

Hơn 7.500 người ở Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều có kết quả âm tính - Ảnh 2.

Công dân hết thời gian cách ly được trở về nhà

Ngoài ra, theo quyết định số 1364 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 29/4, thì trên địa bàn tỉnh Nghệ An có gần 27.000 người có công sẽ được hưởng gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng theo tinh thần Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, mỗi người sẽ được chi trả 500.000 đồng/tháng, trong vòng 3 tháng (4, 5, 6). Tổng kinh phí hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An là hơn 40 tỉ đồng. Nguồn kinh phí chi trả đợt 1 sẽ sử dụng nguồn tạm ứng ngân sách tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An giao chủ tịch UBND cấp huyện phải tổ chức thực hiện chi trả kịp thời cho đối tượng trên địa bàn huyện qua đơn vị bưu điện. Đồng thời giao Sở LĐ-TB&XH Nghệ An chỉ đạo Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Trung tâm Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An chi trả kịp thời cho các đối tượng.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hon-7500-nguoi-o-nghe-an-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-deu-co-ket-qua-am-tinh-20200504123231734.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY