12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hôn một người vệ sinh răng miệng không tốt có khiến bạn bị sâu răng?

Theo các chuyên gia, việc hôn một người không vệ sinh tốt răng miệng không chỉ gây khó chịu mà còn có khả năng làm hỏng nụ cười của bạn.

Vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến tích tụ mảng bám, bệnh nướu răng và tạo nơi sinh sản cho vi khuẩn. Nếu bạn hôn nửa kia của mình và trao đổi nước bọt, bạn sẽ có nguy cơ chuyển giao các loại vi khuẩn có hại này.

Nước bọt không chỉ giữ cho miệng của chúng ta ẩm mà còn là môi trường tuyệt vời để vi khuẩn trong miệng sinh sống và phát triển. Hôn trong 10 giây có thể trao đổi khoảng 80 triệu vi khuẩn và vi sinh vật.

Nếu đối tác của bạn cần cải thiện thói quen vệ sinh răng miệng của họ, bạn nên tìm cách khéo léo tiếp cận chủ đề này với họ.

Hôn một người vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến bạn tích tụ nhiều mảng bám và tiếp xúc với các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng theo thời gian

Mặc dù có nhiều loại vi khuẩn trong miệng và việc nhận vi khuẩn tốt trong khi hôn là bình thường. Tuy nhiên, hôn ai đó có vi khuẩn xấu trong miệng có ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng của chính bạn.

Hôn một người vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến bạn tích tụ nhiều mảng bám và tiếp xúc với các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng - (Ảnh: Internet).

Các bác sĩ nha khoa cho biết, vệ sinh răng miệng kém, nhiều mảng bám và cao răng tích tụ có chứa vi khuẩn xấu không ngừng sinh sôi và phát triển.

Vi khuẩn xấu này sau đó được chuyển giao trong khi hôn, khiến nửa kia có nguy cơ mắc các vấn đề về răng miệng. Chúng gây hôi miệng, bệnh nướu răng và tăng mảng bám nếu không chăm sóc răng miệng cẩn thận hơn.

Hãy nhẹ nhàng khi thảo luận về vệ sinh răng miệng với nửa kia của mình

Theo các bác sĩ, không có cách nào để ngăn không trao đổi vi khuẩn khi hôn nhưng có nhiều cách để kiểm soát vi khuẩn. Điều này bắt đầu với việc vệ sinh răng miệng tốt, bao gồm đánh răng ít nhất hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa và đến gặp nha sĩ ít nhất hai lần một năm để kiểm tra và làm sạch răng miệng.

Nên tìm cách khéo léo nói chuyện với người kia về vấn đề vệ sinh răng miệng - (Ảnh: Internet).

Nói chuyện với đối phương về vệ sinh răng miệng có thể là một chủ đề dễ gây xúc phạm, vì vậy hãy tiếp cận vấn đề với sự nhạy cảm và khéo léo. Nói chuyện nhẹ nhàng về chủ đề này và hỗ trợ xây dựng kế hoạch về thói quen vệ sinh răng miệng tốt. Khuyến khích ăn uống lành mạnh, tập thể dục, chải răng và dùng chỉ nha khoa cùng nhau.

Ngay cả việc thực hiện các thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày cùng nhau cũng là một cách tuyệt vời để làm cho nó thú vị hơn. Chải răng cùng nhau hai lần một ngày và kéo dài hai phút mỗi lần. Dùng chỉ nha khoa đúng cách sao cho chỉ nha khoa ôm lấy răng và tạo ra một đường cong hình chữ C để chui vào túi nướu phía sau của răng giúp làm sạch hiệu quả.

Thói quen vệ sinh răng miệng tốt không chỉ khiến bạn có hàm răng và nụ cười sáng khỏe mà còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh về răng miệng, bao gồm cả ung thư. Hãy giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe cho cả hai.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hon-mot-nguoi-ve-sinh-rang-mieng-khong-tot-co-khien-ban-bi-sau-rang-31601/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY