Tình yêu và giới tính hôm nay

Hôn nhân của bạn đang cần thêm “lửa”!?

(SKGĐ) Những điều này giống như tiếng chuông thức tỉnh với cả hai người trước khi để mối quan hệ của bạn rơi vào tình trạng không thể cứu vãn.

Ảnh minh họa

Không còn biết vợ/chồng là ai nữa

Sống trong một nhà nhưng vợ/chồng mạnh ai lấy sống, nhìn thấy mặt nhau cũng không buồn chào hỏi, lịch trình của nhau không quan tâm, người này đi đi về về cũng không buồn hỏi han người kia đi đâu, tiền ai kiếm được người đó tự tiêu và tự động để vào nơi để tiêu chung, ngồi vào bàn ăn cũng mạnh ai lấy ăn, con cái cứ thì cứ tự động phân chia chăm sóc và cứ thế là làm… mọi thứ đều như được “lập trình” sẵn.

Lời khuyên: Đây là tiếng còi cảnh tỉnh báo hiệu hôn nhân của bạn đang “lạnh” khủng khiếp và cần ngay “lửa” để làm ấm lại. Bạn cần phải dành nhiều thời gian để nói chuyện với bạn đời và chia sẻ mọi điều trong lòng.

Không còn điểm chung

Trước đây, vợ/chồng có khá nhiều điểm chung và hai người rất hứng thú vạch ra ác kế hoạch và cùng thực hiện. Thì bây giờ tất cả những điểm chung đó đã biến mất, và có vẻ như khoảng cách giữa hai người ngày càng lớn. Khi bạn cố gắng tìm cách để hai người gần gũi với nhau hơn thì bạn lại thấy rằng giữa hai người không có điểm gì chung và chẳng có gì là vui vẻ hay lãng mạn mà hai người có thể làm cùng nhau nữa.

Lời khuyên: Nếu vấn đề này tiếp tục tồn tại thì cả vợ/chồng dễ dàng bị cuốn hút vào những mối quan tâm ngoài luồng khác, khả năng đi tìm “một đốm lửa” khác ngoài luồng là hoàn toàn có thể. Thận trọng tạo ra những kế hoạch để cùng nhau làm những điều mới, đi tới những nơi mới...

Bí mật, giấu diếm

Vợ/chồng bạn thường ở trong trạng thái có vẻ lo lắng, giật mình hay có dấu hiệu không bình thường khi bạn bất ngờ vào phòng lúc vợ/chồng đang sử dụng máy tính. Hay đôi lúc bạn sẽ thấy vợ/chồng bạn đang ở nơi nào đó kín đáo trong nhà để nói chuyện điện thoại.

Đôi lúc có những lời giải thích như khi vợ/chồng bạn đang muốn sắp xếp một điều bất ngờ cho bạn. Nhưng cũng có thể đây sẽ là một trong những tín hiệu đỏ cho cuộc hôn nhân của bạn, giống như nó đang cướp đi sự chung thủy và quan tâm của một cuộc hôn nhân, có nhiều khả năng sẽ dẫn đến một cuộc ngoại tình ngoài đời thật.

Lời khuyên: Đây là điều chắc chắc bạn phải để ý tới, thế nhưng cũng không nên kết luận ngay lập tức. Để biết có chuyện gì hay không, bạn hãy thực sự bình tĩnh và cần chú ý trong một khoảng thời gian nhất định. Có thể đó chỉ là do trùng hợp, nhưng điều đó cũng có thể nói rằng người bạn đời của bạn đang có điều gì đó mà vợ/chồng không muốn để bạn biết.

Không thích gần gũi nhau

Vợ/chồng bạn đang tạo ra thói quen tránh ngủ cùng giờ với bạn hoặc không ngủ chung một giường. Hay vợ/chồng bạn không thể hiện tình yêu hay tình cảm như ôm, hôn, những lời khen ngợi. Điều này khiến cuộc hôn nhân của hai người thiếu dần đi cảm xúc. Dấu hiệu sẽ trở nên nguy hiểm và cần được giải quyết gấp nếu nó trở thành một thói quen chứ không phải lâu lâu mới xuất hiện một lần.

Lời khuyên: Lúc này bạn hãy loại trừ chắc chắn những lý do khiến vợ/chồng mất hứng thú yêu là do bệnh tật, stress hay bất cứ điều gì đó, mà những dấu hiệu trên vẫn cứ xuất hiện và không có dấu hiệu được cải thiện thì cũng có thể báo hiệu hôn nhân có vấn đề. Hay chia sẻ với nhau thật chân tình và hai người phải cùng có ý thức làm mọi thứ mới mong cải thiện được tình trạng “đóng băng” trên.


Ngân Khánh
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hon-nhan-cua-ban-dang-can-them-lua-17446/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY