Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hong Kong cách ly tất cả những người vào thành phố từ ngày 19/3

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 17/3 cho biết Hong Kong sẽ cách ly trong vòng 14 ngày tất cả những người vào thành phố này bắt đầu từ nửa đêm 19/3.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Bloomberg)

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 17/3 cho biết Hong Kong sẽ cách ly trong vòng 14 ngày tất cả những người vào thành phố này bắt đầu từ nửa đêm 19/3 để ngăn chặn sự

Chính phủ cũng khuyến cáo người dân nên tránh tất cả hoạt động đi lại không cần thiết.

[Hong Kong: Một bác sĩ mắc COVID-19, tăng các ca bệnh từ nước ngoài về]

Bốn trong số 157 người nhiễm

Trước đó vào ngày 16/3, Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong tuyên bố sẽ

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hong-kong-cach-ly-tat-ca-nhung-nguoi-vao-thanh-pho-tu-ngay-193/628836.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Các nhà khoa học giảng dạy tại Đại học Hong Kong, Trung Quốc đã biến vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm salmonela thành một “tên lửa dẫn đường” có thể “bắn” Thuốc chính xác vào tế bào ung thư và loại bỏ khối u.
  • Hiện cúm A/H5N6 vẫn được đánh giá là chủng nguy hiểm, có thể lây sang người với tỉ lệ Tu vong cao, trong khi bản đồ virus cúm A/H5N6 tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác