An toàn thực phẩm hôm nay

Hoocmon estrogen khiến phụ nữ đẹp hay xấu

Khi bạn còn trẻ bạn chẳng ấn tượng gì với 2 từ hoocmon estrogen, tuy nhiên khi dần bước qua tuổi 30 bạn sẽ ít nhiều quan tâm, lo lắng đến nó đấy, vì sao vậy? Bạn đọc hết bài này sẽ có câu trả lời đầy đủ nhé!

Hoocmon estrogen là gì?

Nội tiết tố nữ do buồng trứng sản xuất ra, là một nhóm các hợp chất gồm estron, estradiol và estriol, có vai trò là hoocmon Sinh d*c nữ chính. Estrogen thúc đẩy sự phát triển và duy trì đặc tính nữ trong cơ thể.

Hoocmon estrogen có vai trò thiết yếu trong việc tăng trưởng và phát triển các bộ phận đặc tính nữ như ngực, hệ thống sinh sản, lông mu, lông nách, điều hòa kinh nguyệt. Theo Bác Sĩ Trần Quang Học – Đại Học Y Hà Nội, Estrogen giúp giữ nước và lớp mỡ dưới da khiến da dẻ mịn màng.

Hoocmon estrogen tác động tới các bộ phận nào của cơ thể?

Buồng trứng: Estrogen giúp kích thích và phát triển các nang trứng.

Ống dẫn trứng: Estrogen giúp làm dày thành ống dẫn trứng, giúp các cơn co thắt đưa tinh trùng đến với trứng để thụ thai dễ dàng hơn.

*m đ*o: Estrogen giúp phát triển *m đ*o lên kích thước trưởng thành, làm dày thành *m đ*o để chuẩn bị cho chức năng sinh sản, tăng độ axit *m đ*o để giảm viêm nhiễm và bôi trơn *m đ*o.

Tử cung: Estrogen tăng cường và duy trì màng nhầy lót tử cung, tăng kích thước của nội mạc tử cung, tăng lường lưu lượng máu, hàm lượng protein và hoạt động của các enzyme. Estrogen cũng kích thích sự co bóp trong cổ tử cung để hỗ trợ cho quá trình sinh đẻ.

Cổ tử cung: hoocmon estrogen được cho là điều tiết dòng chảy và độ dày của dịch niêm mạch tử cung, giúp đẩy mạnh sự di chuyển của tinh trùng đến trứng giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn.

Tuyến vú: Estrogen giúp tuyến vú phát triển từ bé gái thành thiếu nữ, quyết định sắc tố núm vú, giúp ngăn chặn dòng sữa khi bé không còn bú mẹ nữa.

Rối loạn Hoocmon estrogen có hậu quả gì?

Khi lượng nội tiết tố nữ estrogen ở mức cân bằng thì cơ thể chúng ta khỏe mạnh và duy trì được sự xinh đẹp, nữ tính, mềm mại của phái nữ. Tuy nhiên khi phụ nữ trải qua những giai đoạn như dậy thì, sinh sản, tiền mãn kinh và mãn kinh. Và hoocmon estrogen khó giữ ở mức cân bằng mà thường quá thấp hoặc quá cao, gây rối loạn, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l*.

- Rối loạn kinh nguyệt: rong kinh, thưa kinh, vô kinh, mất kinh…

- Lão hóa da, da sạm nám, mụn nội tiết tố, khô da, da nhăn nheo

- Rụng tóc, gãy tóc, tóc khô

- Cơ nhão, ngực lép và chảy sệ, tíchmỡ nội tạng

- Stress, căng thẳng, dễ cáu gắt, nguy cơ trầm cảm

- Bốc hỏa, khó ngủ, mất ngủ

- Khô *m đ*o, giảm ham muốn T*nh d*c

- Táo bón, sụt cân, tim đập nhanh, giảm trí nhớ

- Tiểu són, loãng xương, mất xương

- Nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh ung thư

Với những dẫn chứng trên, có thể thấy hoocmon estrogen ảnh hưởng toàn diện đến phụ nữ, có thể quyết định phụ nữ “đẹp” hay “xấu” đúng không ạ. Khi biết được vai trò quan trọng của hoocmon estrogen chúng ta sẽ có giải pháp giúp estrogen luôn cân bằng để duy trì nét thanh xuân lâu dài.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/hoocmon-estrogen-khien-phu-nu-dep-hay-xau-66346.html)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY