12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hốt hoảng với những người có nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm vì có mùi cơ thể

Cơ thể xuất hiện những mùi như mùi mồ hôi, mùi hôi chân, mùi từ hơi thở,mùi từ nước tiểu,… các mùi từ nhẹ đến đậm mùi, bạn luôn chủ quan cho rằng đó là do cơ địa từng người nhưng mùi cơ thể cảnh báo bệnh nguy hiểm.

Sức khỏe là vàng nhưng không phải hầu hết ai trong chúng ta cũng thực hiện đúng quy định khám sức khỏe định kỳ hàng tháng và khám tổng quát 6 tháng/ lần. Có những căn bệnh mà bạn không thể lường trước được, luôn cho là tự đến rồi tự khỏi. Như mùi cơ thể bạn cho là do nội tiết tố trong người. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mùi cơ thể cảnh báo bệnh nguy hiểm, sức khỏe bạn đang có vấn đề.

Yếu tố gây ra mùi cơ thể

Vi khuẩn gây ra mùi hôi trên cơ thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về da và sức khỏe, trong đó có mùi hôi cơ thể. Khi cơ thể tiết ra mồ hôi thực chất không có mùi nhưng khi thoát ra ngoài và bám trên da lại tương tác với vi khuẩn. Các vi khuẩn tác động làm cho mồ hôi có mùi và càng tương tác nhiều càng nặng mùi hơn.

Hành tây gây ra mùi cơ thể

Hơn nữa là do mùi từ thức ăn. Một số loại thực phẩm có chứa thành phần dễ gây mùi hôi khó chịu, gây nóng và độc cho cơ thể qua tuyến mồ hôi. Như trong hành tây, tỏi, măng hay hành tươi là gia vị có mùi nồng, nặng khi ra mồ hôi, mùi hôi càng trở nên khó chịu hơn. Đây chính là lý do vì sao mà người bị hôi nách luôn hạn chế ăn những nguyên liệu này.

Mùi cơ thể còn có thể là do gen. Cơ thể con người đều có cơ chế sinh học và gen hoạt động quyết định có gây ra mùi cơ thể hay không. Vốn dĩ trong cơ địa bạn đã có gen gây mùi cơ thể. Khi hoạt động nhiều tiết ra mồ hôi gặp vi khuẩn xâm nhập khiến mùi mồ hôi tăng lên.

Cảnh báo những mùi cơ thể gây bệnh nguy hiểm

Thứ nhất là hôi miệng- căn bệnh rất nhiều người gặp phải. Hôi miệng do rất nhiều yếu tố như thức ăn, do miệng và do các bộ phận khác như dạ dày, thực quản. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do miệng. Là do sự tích tụ vi khuẩn trên lưỡi làm giảm tác dụng của các hợp chất chống lại mùi hôi. Hoặc do bạn mắc các bệnh liên quan đến răng như sâu răng, viêm chân răng. Các kẽ chân răng bị sâu là nơi để vi khuẩn hoạt động, sinh sôi và phát triển cộng với các thức ăn thừa đọng lại ở các lỗ hổng của răng bị phân hủy gây ra mùi.

Mùi hôi nách là do tuyến mồ hôi lớn ở nách. Ở những người bị "viêm cánh" thì tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động rất mạnh. Tuyến mồ hôi lớn tiết ra tuyến mồ hôi dầu không chỉ chứa nước và muối khoáng như mồ hôi thông thường mà còn chứa chất nhờn dính. Mồ hôi dầu ứ đọng ở tuyến lông và tích tụ trên bề mặt da dưới cánh tay tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mồ hôi sinh sôi.

Còn với những chị em phụ nữ nên chú ý đến mùi hôi ở vùng kín. Khí hư là loại dịch tiết ra âm đạo bình thường, nhưng khi kèm theo những mùi khó chịu bạn nên đi khám vì rất dễ bạn đã bị nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm khuẩn như viêm âm đạo. Và nên chú ý hơn trong chế độ ăn uống và thói quen vệ sinh của mình vì cũng có thể ảnh hưởng đến mùi của vùng kín.

Ngoài ra, nước tiểu có mùi như mùi trái cây nguy cơ cao bạn đã bị nhiễm trùng đường tiểu. Do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và âm đạo rồi lan rộng ra bàng quang và gây nhiễm trùng. Nặng nhất là bạn có thể bị bệnh tiểu đường.

Cách khử mùi cơ bản bạn nên biết

Cách để hạn chế mùi hôi miệng đó chính là bạn hãy bảo vệ hàm răng của mình thật tốt, vệ sinh răng 2 lần/ ngày, thường xuyên đến nha khoa, hạn chế hút thuốc và uống các chất kích thích như rượu bia. Đây là cách tốt nhất để hạn chế mùi hôi miệng.

Tuyệt chiêu trị mùi cơ thể từ quả chanh tươi

Đối với người bị "viêm cánh" nên vệ sinh vùng dưới cánh tay sạch sẽ. Ăn nhiều rau quả trái cây và uống thật nhiều nước để làm tăng tốc độ bài tiết những chất ra ngoài cơ thể. Hạn chế ăn thực phẩm nóng, dễ gây mùi, hạn chế uống chất kích thích như rượu, bia nhé bạn. Có thể dùng các sản phẩm khử mùi. Và đặc biệt luôn tạo tâm lý thoải mái và không quá căng thẳng để hạn chế tiết mồ hôi.

Hoặc sau khi tắm dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào vùng dưới cánh tay, chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Mỗi ngày áp dụng 1 lần vừa giúp bạn khử mùi tốt và hạn chế bị thâm nách.

Cũng có thể bạn dùng 4 lá trầu không tươi và rửa sạch. Sau khi tắm chà xát vào dưới cánh tay. Làm liên tục 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt bệnh hôi nách vì lá trầu không có tính diệt khuẩn rất tốt, hiệu quả cho việc khử mùi cơ thể.

Đối với chị em có mùi hôi vùng kín nên sử dụng lá chè xanh giúp sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín. Bạn chỉ cần rửa sạch lá chè xanh , đun sôi lấy nước. Rồi pha với 1 ít nước lạnh và rửa vùng kín.

Ai trong chúng ta cũng không muốn mắc phải bệnh mùi cơ thể. Là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu do gây ra những ảnh hưởng và phiền toái trong công việc cũng như cuộc sống của mình. Làm bạn mất tự tin khi giao tiếp về lâu dài dẫn đến các bệnh gây hại cho sức khỏe. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về mùi cơ thể và có thêm kinh nghiệm để hạn chế mùi cơ thể.

Lan Anh

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hot-hoang-voi-nhung-nguoi-co-nguy-co-mac-benh-nguy-hiem-vi-co-mui-co-the-24501/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY