12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hot TikToker Long Chun bị khối u ác tính, nguy cơ phải cắt bỏ vùng xương hàm dưới

Bị khối u ác tính ngay tại vùng xương hàm, khối u khá lớn đã ăn sâu vào trong đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, TikToker Long Chun buộc phải tạm ngưng hoạt động sân khấu, tập trung điều trị.

Hot TikToker Long Chun bị u men xương hàm

Mới đây, người hâm mộ đã sốc khi hot TikToker Long Chun bất ngờ chia sẻ thông tin anh bị khói u ác tính ngay tại vùng xương hàm, có thể đe dọa tính mạng.

Theo đó, Long Chun cho biết khoảng 6 tuần trước, anh đi khám và phát hiện bên xương hàm của mình có một khối u khá lớn và đã ăn vào gần như hết vùng xương hàm bên phải.

Long Chun khiến người hâm mộ sốc khi chia sẻ thông tin bị khối u ác tính ở xương hàm.

Long Chun viết: "Thực sự lúc đó Long suy sụp vô cùng khi biết mình có khối u ở vùng đó (Nếu mọi người để ý thì trong chương trình má phải của Long có phần sưng hơn bên trái).

Ngay lập tức Long đã đặt vé và quay trở lại Hà Nội để chẩn đoán chính xác lại một lần nữa xem bệnh tình của mình ra sao. Ra Hà Nội, Long phải mổ sinh thiết để xem chính xác khối u đó là gì. Chờ đợi 1 tuần trong lo lắng vì thực sự Long rất sợ nó là ung thư xương hàm. Long đã khóc rất nhiều, suy sụp rất nhiều... vì sợ, vì sợ mình sẽ phải đối diện với căn bệnh như một bản án tử hình dành cho mình ở giai đoạn mình đang rất thăng hoa với công việc...".

Một tuần sau đó, Long Chun nhận kết quả khối u đó không phải ung thư, nhưng nó cũng là một khối u nguy hiểm mang tên u men xương hàm. Để điều trị, nam diễn viên sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ khối u và toàn bộ vùng xương hàm dưới, vì nếu không loại bỏ xương hàm thì nguy cơ tái phát hơn 90%. Nếu mất đi vùng xương hàm dưới, chắc chắn khuôn mặt của Long Chun sẽ bị dị dạng và lép bên phải.

Long Chun chia sẻ thêm: "Là một người diễn viên, kiếm tiền bằng khuôn mặt của mình, lần này Long lại rơi vào một trạng thái khác, tủi thân, và có lẽ không còn con đường nào khác, nếu để lâu hơn, có thể khối u sẽ ăn vào máu và có nguy cơ ung thư máu cao. Vậy là Long không còn sự lựa chọn nào khác.

Y học cũng phát triển hơn nên bác sĩ có cho Long một phương án, đó là sẽ sử dụng xương mác ở dưới chân, ghép lên vị trí xương hàm bị hỏng bằng phương pháp vi phẫu. Có thể phục hình xương hàm lên tới 90% để khuôn mặt không bị dị dạng. Nhưng tỷ lệ gì cũng có, cũng có khả năng sau khi ghép lên thì xương không thích hợp, nhiễm trùng đào thải xương cũng sẽ có khả năng xảy ra, và nếu nó xảy ra thì lại phải tháo xương mác ra, chờ trong 3 - 6 tháng cho sức khoẻ phục hồi rồi lại mổ lại từ đầu.

Nói tóm lại, Long phải xác định đây là một cuộc chiến lâu dài, bền bỉ, và Long cũng không biết bao giờ nó sẽ kết thúc, chỉ biết cố gắng từng bước và chiến đấu với tất cả những gì có thể xảy ra. Thôi thì... gác lại tất cả mọi thứ và chiến đấu thôi, cuộc mổ thứ 2 sau khi mổ sinh thiết cũng diễn ra, cuộc mổ gây mê kéo dài 7 tiếng.

Long Chun là hot tiktoker được nhiều người biết đến với những video ngắn hài hước trên mạng xã hội.

Thực sự nó là một trải nghiệm khá là đáng sợ mà bản thân mình phải vượt qua. Nhưng đã chiến đấu thì phải cố gắng hết mình... Long trải qua ca mổ khá khó khăn... Nhưng thật buồn vì ở lần mổ đầu này Long bị nhiễm trùng và buộc phải tháo xương hàm mới ghép ra, chờ 3 - 6 tháng cho sức khoẻ phục hồi rồi lại tiến hành mổ lại thêm một lần nữa.

Long mới trải qua ca mổ tháo cái hàm ra và hiện tại mình cần tịnh dưỡng để sức khoẻ phục hồi và bước vào ca mổ kế tiếp. Biết là khó khăn đó nhưng giờ Long cảm thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều, và Long luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Hy vọng rằng sức khoẻ sẽ phục hồi trong thời gian tới!.

Long Chun là hot tiktoker được nhiều người biết đến với những video ngắn hài hước trên mạng xã hội. Tên thật của anh là Trần Hoàng Long, sinh ngày 26/4/1994 tại Hà Nội. Anh là diễn viên tại Đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ sau khi tốt nghiệp đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP. HCM.

Vậy căn bệnh u men xương hàm Long Chun mắc phải là bệnh gì?

U men xương hàm là loại u khá phổ biến ở vùng xương hàm mặt với tên gọi đầy đủ là u nguyên bào tạo men - Ameloblastoma. Căn bệnh này thường gặp ở những người trẻ từ 20 - 30 tuổi, chiếm tỷ lệ khoảng 50% trong tổng số các loại u lành tính của xương hàm mặt (không kể nang do răng), có nguồn gốc từ các tế bào tạo ra men răng.

U men xương hàm thường xảy ra ở đối tượng nam giới nhiều hơn.

U men xương hàm thường xảy ra ở đối tượng nam giới nhiều hơn. Khối u men răng có thể liên tục phát triển và xâm lấn một cách âm thầm. Sau một thời gian dài ủ bệnh, u men răng có thể biểu hiện ác tính, xâm lấn dần vào vùng xương hàm khiến cho phần má sưng đau, gây biến dạng khuôn mặt nếu u to lên.

Các khối u này thường có tỷ lệ tái phát cao nên việc điều trị cần phải làm triệt để, giúp ngăn ngừa những di chứng nặng nề cho bệnh nhân về mặt thẩm mỹ và chức năng, nhất là người bệnh trẻ tuổi.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hot-tiktoker-long-chun-bi-khoi-u-ac-tinh-nguy-co-phai-cat-bo-vung-xuong-ham-duoi-29703/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY