Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

HUMAN MILK PROBIOTIC (HMP) là gì và vai trò của HMP với hệ miễn dịch của trẻ

Hệ miễn dịch có vai trò chống lại sự xâm nhập, gây hại của các mầm bệnh, qua đó giúp cơ thể phòng chống bệnh. Tuy nhiên ở trẻ em, hệ thống miễn dịch còn quá non yếu và cần được quan tâm tăng cường đặc biệt hơn.

Những lợi khuẩn "siêu tốt" phổ biến trong sữa mẹ

Sữa mẹ là một loại thực phẩm chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé với các thành phần đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và phát triển hệ thống miễn dịch của trẻ. trong đó, prebiotics và probiotics được quan tâm đặc biệt.1-3

Trong số các probiotics có lợi cho đường ruột, HUMAN MILK PROBIOTIC (HMP) – Lactobacillus fermentum CECT5716 là lợi khuẩn được đánh giá cao vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. HMP làm giảm đáng kể tỷ lệ và thời gian mắc bệnh tiêu chảy, giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ.1,2

HMP cải thiện tình trạng tiêu chảy và nhiễm trùng hô hấp ở trẻ

Vi khuẩn Lactobacillus sinh ra acid lactic và các cơ chất khác tạo một môi trường bất lợi cho hại khuẩn, ức chế cạnh tranh và kiềm hãm sự phát triển của chúng trong đường tiêu hóa. Ngoài ra nó còn có khả năng tạo ra bacterioxin, một loại protein có khả năng tiêu diệt các vị khuẩn có hại khác do sự tạo thành các kênh làm thay đổi tính thẩm thấu của màng tế bào. Nhờ vào khả năng sản xuất acid lactic và bacteriocin trong đường ruột mà Lactobacillus cải thiện tình trạng tiêu chảy, tăng cường nhu động ruột.4

Bên cạnh đó, HMP cũng giúp giảm gần 30% tỷ lệ mắc nhiễm khuẩn hô hấp trên và giảm đến hơn 70% nguy cơ tái phát các nhiễm khuẩn này trên trẻ.5

Đặc biệt, hmp còn giúp tăng kháng thể iga tự nhiên trong cơ thể trẻ, một cấu phần quan trọng trong hệ miễn dịch.1 iga được xem là "tuyến phòng thủ" đầu tiên trong khả năng chống nhiễm trùng thông qua việc ức chế sự bám dính của vi khuẩn và virus vào các bề mặt niêm mạc, đồng thời tăng hiệu quả miễn dịch đường ruột và hô hấp.6

Vì những lợi ích tuyệt vời trên, việc sử dụng men vi sinh trong thực phẩm nhằm mục đích giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề sức khỏe đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên bổ sung probiotics vào khẩu phần hàng ngày cho cả người lớn và trẻ em. các men vi sinh này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa, hô hấp và miễn dịch còn non nớt của trẻ trở nên mạnh mẽ hơn, làm giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp và táo bón.1-3

Vinamilk ColosGold 3 với HMP giúp tăng kháng thể IgA tự nhiên hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho trẻ

Vinamilk ColosGold 3 giúp bổ sung lợi khuẩn HMP với hàm lượng 1x108 kết hợp cùng Bifidobacterium, BB-12TM giúp hạn chế sự bám dính của các tác nhân gây nhiễm khuẩn lên thành ruột của trẻ, tăng vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, giúp tiêu hóa của trẻ khoẻ mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

Đặc biệt, Vinamilk ColosGold 3 đã được chứng minh lâm sàng có mức gia tăng nồng độ kháng thể IgA trong huyết thanh ở nhóm can thiệp (uống Vinamilk ColosGold 3) là 40 mg/lít, trong khi chỉ số này ở nhóm chứng (không uống Vinamilk ColosGold 3) chỉ là 5 mg/lít - mức chênh lệch 8 lần, có ý nghĩa thống kê.7

Ba mẹ hãy bổ sung Vinamlik ColosGold 3 cho trẻ ngay từ bây giờ như một phương pháp hiệu quả để giúp trẻ có được hệ hô hấp và tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, đồng thời góp phần giúp trẻ phát triển về thể chất và tinh thần.

BB-12TM là thương hiệu của Chr.Hansen A/S.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/human-milk-probiotic-hmp-la-gi-va-vai-tro-cua-hmp-voi-he-mien-dich-cua-tre-20211030102113088.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Canxi là loại khoáng chất cần được đặc biệt chú ý trong thời gian người mẹ mang thai. Khi canxi không được cung cấp đầy đủ, thai tăng trưởng sẽ sử dụng canxi trong xương của người mẹ mà người mẹ cũng rất cần chất này để có đủ sức khỏe sinh nở và chăm sóc con sau này.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Chất khoáng vi lượng được coi như: “ánh sáng của cuộc sống”. Mỗi thành viên trong dòng họ nguyên tố vi lượng, đều có chức năng và tác dụng riêng.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY