Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hưng Yên: Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ của bệnh viện Bạch Mai

Mới đây, tổ công tác Công an thị xã Mỹ Hào đã triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, mua bán giấy tờ giả của bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể, tổ công tác Công an thị xã Mỹ Hào kiểm tra tại quán nước ở khu tập thể Thủy lợi thuộc phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào phát hiện Nguyễn Tuấn Hoàng, sinh năm 1995 ở thôn Yên Tập, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào đang bán 3 giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Bạch Mai cho một thanh niên với giá 150.000 đồng/1 tờ.

Thu giữ 3 giấy khám sức khỏe, 1 xe mô tô của đối tượng cùng các vật chứng liên quan. Qua đấu tranh, Hoàng khai nhận đã cùng với Nguyễn Trung Dũng, sinh năm 1999 ở cùng thôn mua số trên về để bán kiếm lời. Cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Dũng và khám xét nơi ở của Dũng, thu giữ 2 giấy khám sức khỏe, 12 giấy chứng nhận nằm viện, 7 giấy ra viện đều mang tên Bệnh viện Bạch Mai, 1 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm và 1.850.000 đồng cùng một số vật chứng liên quan.

Vật chứng thu giữ trong vụ án.

Qua lời khai của Hoàng và Dũng và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã tiến hành bắt giữ Trử Văn Thắng, sinh năm 1999, ở thôn Yên Xá, phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào là đối tượng đã bán giấy tờ cho Hoàng và Dũng. Khám xét người và chỗ ở của Thắng, thu giữ gần 300 giấy tờ giả các loại, gồm 23 giấy khám sức khỏe, 12 tờ giấy chứng nhận nằm viện; 14 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội; 4 giấy ra viện đã được đóng dấu đỏ mang tên Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, còn có 115 giấy chứng nhận nằm viện, 124 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội chưa đóng dấu, 7 mảnh giấy nhỏ được đóng 7 mẫu dấu, 1 hộp mực dấu, 1 dấu số, 7 con dấu chức danh và dấu kết quả khám bệnh.

Lực lượng chức năng hỏi cung đối tượng trong vụ án.

Quá trình đấu tranh, Thắng khai nhận, đã đặt mua các hộp dấu trên ở miền Nam về làm giả các loại giấy tờ của Bệnh viện Bạch Mai sau đó rao bán giấy tờ trên mạng để bán cho những người có nhu cầu. Khách hàng của Thắng đa số là công nhân tại các khu công nghiệp. Mỗi tờ giấy khám sức khỏe Thắng bán cho các đối tượng thân quen với giá từ 25.000 đồng – 40.000 đồng/1 tờ, bán lẻ với giá 80.000 – 100.000 đồng. Các đối tượng mua của Thắng sẽ bán lại với giá từ 150.000 đồng – 200.000 đồng/1 tờ. Để tránh bị phát hiện, khi giao dịch trên mạng, Thắng thường sử dụng tên và địa chỉ giả.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đang tạm giữ hình sự đối với Thắng và củng cố hồ sơ xử lý đối với Hoàng và Dũng về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức; đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Phương Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-hung-yen-triet-pha-duong-day-lam-gia-giay-to-cua-benh-vien-bach-mai-n158206.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY