12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hướng dẫn 6 cách day ấn huyệt trị cận thị hiệu quả

Hiện nay, cận thị là một căn bệnh xã hội phổ biến. Đối tượng bị cận thị cũng đang trẻ hóa nhanh chóng, thậm chí trẻ em mới vài ba tuổi đã bị cận thị, và cận thị leo lỏi vào học đường với một tốc độ chưa bao giờ nhanh đến vậy. Đây là một vấn đề đáng báo động đối với ngành y tế của nước nhà.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xa hội càng ngày càng có nhiều người bị cận thị là do: Sự bùng nổ của các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính, máy chơi game... khiến cho mọi người dùng thừi lưgng ngày càng gia tăng; Cách ngồi học tập và làm việc không đúng; Sự ô nhiễm môi trường, khó bụi, bức xạ; Lười ra ngoài trời hoạt động, ngồi mãi một chỗ trong nhà với ánh sáng không tốt... Tất cả đều có thể dẫn đến cận thị gia tăng một cách chóng mặt ở người trẻ.

Bằng các phương pháp xoa bóp, day bấm huyệt của Y học cổ truyền sẽ giúp bạn hỗ trợ khá tốt trong việc ngăn ngừa và trị liệu căn bệnh này. Với công dụng thông kinh hoạt lạc, thúc đẩy sự lưu thông khí huyết ở vùng mắt, cải thiện tình trạng dinh dưỡng của thần kinh thị giác và võng mạc...

Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể về các day/ấn/xoa 6 huyệt vị trên 6 vị trí trên khuôn mặt của bạn để trị cận thị hiệu quả:

1. Day huyệt Thái dương

Vị trí huyệt Thái dương: từ đuôi mắt đo ra sau 1 tấc.

Hướng dẫn cách day huyệt Thái dương: Dùng mô ngón tay trỏ hoặc ngón tay giữa cả hai bên day đồng thời hai huyệt Thái dương từ nhẹ đến nặng trong nửa phút.

2. Ấn huyệt Tình minh

Vị trí huyệt Tình minh: Ở trong khóe mắt trong 0,1 tấc (ở người trưởng thành 1 tấc dài khoảng 2 - 2,2cm).

Hướng dẫn cách ấn huyệt Tình minh: Người bệnh nhắm mắt, dùng mô ngón tay trỏ cả hai bên ấn huyệt Tình minh trong nửa phút sao cho đạt cảm giác căng tức là được.

3. Day huyệt Tứ bạch

Vị trí huyệt Tứ bạch: Ở thẳng con ngươi xuống 1 tấc.

Hướng đãn cách day huyệt Tứ bạch: Dùng mô ngón tay trỏ cả hai bên day đồng thời hai huyệt Tứ bạch từ nhẹ đến nặng trong nửa phút.

4. Day huyệt Toản trúc

Vị trí huyệt Toản trúc: chỗ lõm đầu trong lông mày, mỗi bên một huyệt.

Hướng dẫn cách day huyệt Toản trúc: Dùng ngón tay giữa cả hai bên day đồng thời hai huyệt Toản trúc từ nhẹ đến nặng trong nửa phút sao cho đạt cảm giác căng tức là được.

5. Day nhãn cầu

Hương dẫn cách day nhãn cầu: Người bệnh nhắm mắt, đặt ngón tay trỏ lên mi mắt, day nhẹ nhãn cầu 10 vòng.

6. Xoa vòng quanh mắt

Hướng dẫn cách xoa xòng quanh mắt:

Dùng hai ngón tay trỏ và giữa để cạnh nhau, bắt đầu từ hai phía cánh mũi men theo hai phía sống mũi đẩy ngược lên tận trán, sau đó thuận theo trán kéo xuống huyệt Thái dương rồi trở lại vị trí cũ.

Hoặc dùng ngón tay cái bắt đầu từ đầu trong lông mày men theo trần trên ổ mắt tiến ra đuôi mắt, rồi lại từ khóe mắt trong kéo ra đuôi mắt, làm như vậy 50 lần.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/huong-dan-6-cach-day-an-huyet-tri-can-thi-hieu-qua-26982/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY