Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn cách ăn chuối luộc giảm cân đơn giản, hiệu quả

So với giảm cân bằng luyện tập nặng nhọc, ăn kiêng là phương pháp được nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu ngay cách ăn chuối luộc giảm cân đang được ưa dùng đối với mọi người.

1. Vì sao ăn chuối luộc giúp giảm cân?

Sở dĩ, ăn chuối xanh hoặc chuối chín luộc giúp giảm cân là bởi thành phần công dụng của chuối. trong chuối xanh có chứa nhiều chất xơ, vị hơi chát, giúp loại bỏ chất béo và tạp chất tích tụ trong cơ thể.

Ăn chuối xanh sẽ giúp bạn giảm bớt lượng lương thực nạp vào cơ thể, từ đó giúp gián tiếp giảm cân. do đó, sau mỗi lần ăn chuối xanh, bạn sẽ có cảm giác no, không muốn ăn gì thêm nữa. 

So với các thực phẩm, chuối có chứa hàm lượng calo thấp. trong một trái chuối chỉ chứa khoảng 105 calo. do đó, ăn chuối sẽ giúp bạn nạp năng lượng nhưng không gây thừa năng lượng dẫn đến tăng cân.

Trong chuối có chứa nhiều loại vitamin b khác nhau, vì vậy, ăn chuối thường xuyên sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. thực phẩm nạp vào cơ thể bạn sẽ được chuyển đổi thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. 

Đặc biệt, khi ăn chuối xanh, hoạt động lên men trong cơ thể diễn ra cực hiệu quả. dùng 2-3 trái chuối mỗi ngày là cách giúp đốt cháy và loại bỏ từ 20-30% lượng chất béo trong cơ thể. chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi áp dụng ăn chuối giảm mỡ bụng.

Không chỉ vậy, ăn chuối xanh sẽ giúp hỗ trợ điều trị táo bón lẫn đi tả hoặc viêm đại tràng thể lỏng hoặc bệnh tiểu đường. chỉ cần thái lát chuối xanh, sau đó đem phơi khô và đun uống nước hàng ngày.

2. Cách ăn chuối luộc giảm cân

Với những công dụng vừa chia sẻ, có thể thấy khả năng giảm cân hiệu quả của việc ăn chuối xanh luộc là hoàn toàn có cơ sở. tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần ăn chuối luộc giảm cân đúng cách.

Loại chuối nào dùng để giảm cân? bạn có thể dùng chuối xanh và chuối chín đem luộc  với các bước tiến hành khá đơn giản. ăn chuối chín luộc có béo không? bạn có thể yên tâm vì chuối chín luộc không béo. tuy nhiên, khi dùng chuối chín thì chỉ chọn chuối sáp luộc giảm cân thôi nhé.  

Nhiều bạn thắc mắc ăn chuối tiêu luộc có giảm cân không? câu trả lời là hoàn toàn có. ngoài ăn chuối tiêu, khi muốn giảm cân bằng chuối xanh, bạn có thể chọn chuối sáp, chuối sứ, hoặc chuối già hương. 

 Dưới đây là một số cách thường được mọi người áp dụng.

- Ăn chuối xanh luộc giảm cân

Phương pháp này thường được sử dụng rất phổ biến. 

Chuẩn bị:

+ Khoảng 2-3 quả. Lưu ý: chọn những quả chuối xanh loại to, không quá già hoặc quá non. Nên tránh mua loại để lâu. 

+ Một tô nước muối pha loãng sẵn (1 lít nước, 1 thìa muối)

+ Một nồi đun, đủ lớn để luộc chuối.

Cách thực hiện:

+ Rửa sạch quả chuối xanh, cắt bỏ 2 đầu.

+ Chuẩn bị một tô nước muối và cho chuối vào. Ngâm trong 15 phút để loại bỏ hết các chất bẩn, tạp chất, Thu*c trừ sâu bám ngoài vỏ và nhựa chuối nhầy nhụa khó chịu.

+ Cho chuối vào nồi đun với lượng nước ngập chuối. Đun khoảng 10-15 phút cho đến khi vỏ chuối đổi màu thẫm. Dùng đũa đâm qua chuối thử. Nếu đâm qua chuối dễ dàng nghĩa là chuối đã chín. 

+ Vớt chuối ra rổ để cho ráo nước và nguội.

+ bóc bỏ vỏ và thưởng thức. món chuối xanh luộc không những thơm ngon mà còn giúp giảm cân hiệu quả. có thể chấm kèm với muối ớt để ngon hơn. món chuối xanh luộc chát chát khi ăn khá thú vị. 

+ tốt nhất là bạn nên ăn chuối mỗi ngày ăn khoảng 2 trái, một vào buổi sáng, một vào buổi tối trước các bữa ăn chính.

- Ăn chuối chín luộc để giảm cân

So với ăn chuối xanh luộc thì ăn chuối chín luộc giảm cân có cách thực hiện dễ dàng hơn.

Chuẩn bị: 

+ 1 nải chuối sáp. Nên chọn loại chín tới, to tròn, đẹp mắt, săn chắc để chuối sau khi luộc có vị ngon ngọt, săn chắc. Tránh chọn loại dập nát. Tốt nhất là nên chọn chuối sáp nghệ. 

+ 1 nồi nước

+ 1 thìa muối biển

+ Đá lạnh (khoảng 2-3 cục là đủ rồi)

Cách thực hiện:

+ Để nguyên nải chuối rửa sạch hoặc tách ra từng trái, miền rửa sạch.

+ Cho chuối vào nồi rồi đổ ngập nước và thêm 1 thìa muối vào, bắc lên bếp.

+ Đun chừng 15-20 phút cho sôi rồi vặn nhỏ lửa lại. Sau đó, lấy đá lạnh bỏ ra chậu, đổ nước vào, chuẩn bị sẵn 1 chậu nước lạnh.

+ Vớt chuối đã luộc cho vào chậu nước lạnh. Sau chừng 3-5 phút, bạn vớt ra rổ để cho ráo nước.

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên ăn mỗi ngày 2-3 trái chuối chín luộc trước các bữa ăn, khi bụng còn đang đói hoặc sau quá trình tập luyện, cơ thể cần bổ sung năng lượng.  nếu bạn muốn ăn lâu dài thì có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần dần. 

Ngoài cách  ăn chuối chín luộc để giảm cân, bạn có thể dùng cách nướng chuối chín. tương tự như trên, bạn lựa chọn chuối chín, rửa sạch, để ráo nước. để nhiệt độ khoảng 300-350 độ c trong tầm 8-10 phút. sau khi luộc, chuối có màu sậm, ăn rất thơm và ngon.

3. Gợi ý thực đơn giảm cân bằng chuối luộc

Đã có không ít trường hợp ăn chuối giảm cân không mang lại hiệu quả như ý do dùng sai cách. sau đây là gợi ý một số thực đơn ăn chuối luộc giảm cân đơn giản.

Sao hàn quốc thường áp dụng cách giảm cân với chuối rất đơn giản. ăn 1 tới 2 quả chuối vào buổi sáng cùng với 2 cốc nước ấm. bữa trưa chỉ cần ăn bình thường nhưng cần kiêng đồ cay, dầu mỡ. tiếp tục ăn 1 tới 2 trái chuối vào buổi tối kết hợp với kiêng ăn bánh kẹo vặt. ăn bình thường, kiêng đồ cay dầu mỡ.

Cách giảm cân nhờ ăn chuối của người nhật hơi cầu kì hơn. bữa ăn sáng, uống 1 ly nước ấm khi thức dậy, xay 1 quả chuối kết hợp với whey protein.

Dùng 1 chén cơm nhỏ kèm 100g tới 150g thịt/cá trong bữa ăn trưa. Lưu ý không dùng loại thịt, đồ dầu mỡ nhiều.

Bữa tối, dùng salad trộn rau củ kèm với 100g thịt/cá cùng 3 lòng trắng trứng. Sau bữa ăn chính, dùng thêm một ít trái cây sau khoảng 2 tới 3 tiếng.

4. Một số lưu ý khi giảm cân bằng chuối luộc

+ không nên áp dụng cách giảm cân bằng chuối xanh luộc liên tục, thường xuyên trong một thời gian dài bởi có thể gây nên những phản tác dụng khó lường như táo bón.

+ nên chọn loại tươi để dùng. hiệu quả giảm cân sẽ không đạt được như mong muốn với các món chuối đã được sấy khô hay qua chế biến hoặc khi để lạnh.

 + Không nên bỏ chuối trong tủ lạnh vì sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ khoảng 15 độ C. 

+ Áp dụng với phương pháp giảm cân khác và luyện tập

Để đảm bảo cơ thể có được đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, ngoài việc ăn kiêng với chuối nên kết hợp với các phương pháp giảm cân khác.  tốt nhất, bạn nên kết hợp ăn chuối xanh luộc giảm cân với luyện tập để có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

+ Duy trì bữa ăn đủ chất, và năng lượng

Đừng quên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể lượng chất cần thiết. đừng nên làm dụng việc giảm cân quá mức mà phải duy trì các nhóm dinh dưỡng để cơ thể phát triển và duy trì khỏe mạnh.

+ Uống đủ nước 

Khi giảm cân bằng chuối luộc, bạn nên kết hợp uống đủ nước để đào thải nhanh chóng các chất béo, các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Hi vọng với những thông tin về cách ăn chuối luộc giảm cân trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thật cân đối nhanh chóng.

La Dang | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/huong-dan-cach-an-chuoi-luoc-giam-can-don-gian-hieu-qua-348061)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY