12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng PC-Covid, xem ngay để update ứng dụng kịp thời

PC-Covid sẽ là ứng dụng duy nhất thay thế cho hơn 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch hiện tại của cả nước. Thời gian tới, người dân sẽ không còn phải băn khoăn khi phải tải quá nhiều ứng dụng về điện thoại của mình.

Sáng 30/9, TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố chỉ thị mới về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội.

Theo đó, không phải sau 30/9, tất cả hoạt động được ồ ạt mở, thành phố chủ trương thận trọng từng bước, mở đảm bảo an toàn, sức khỏe người dân là trên hết. Từ 1/10, Thành phố sễ không cấp giấy đi đường mà sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để giảm phiền hà cho người dân, nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Cũng trong sáng nay, ứng dụng chống dịch PC-Covid được đưa lên các kho ứng dụng phổ biến. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể cách cài đặt cho từng hệ điều hành

Cài đặt PC-Covid trên smartphone Android

Ứng dụng PC-Covid có thể được tải về từ kho ứng dụng dưới dạng một bản cập nhật của Bluezone. Nhưng để sử dụng PC-Covid, người dùng cần gỡ app Bluezone nếu đã cài đặt trên thiết bị trước đó.

Để cài PC-Covid trên Android, người dùng cần gỡ cài đặt ứng dụng Bluezone.

Sau khi gỡ Bluezone, truy cập kho ứng dụng Goole Play vào tìm ứng dụng có tên PC-Covid. App này có tên đầy đủ là "PC-Covid Quốc gia" do Cục tin học hóa, bộ Thông tin và truyền thông phát hành.

Biểu tượng của ứng dụng PC-Covid là hình ảnh khiên chắn màu cam và đỏ. Ứng dụng này hiện có điểm đánh giá trung bình 3,7/5 sao.

Cài đặt PC-Covid trên iPhone

Trên thiết bị iPhone, người dùng đã cài đặt Bluezone có thể truy cập vào App Store, tìm PC-Covid và chọn cập nhật. Sau khi cập nhật, Bluezone sẽ được chuyển đổi thành PC-Covid.

Nếu chưa cài đặt Bluezone trước đó, người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng App Store và tìm từ khóa “PC-Covid”. Ứng dụng cần tải này có tên đầy đủ là "PC-Covid Viet Nam" với biểu tượng màu cam, đỏ, được phát hành bởi Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau khi cài đặt thành công, người dùng cần truy cập vào ứng dụng PC-Covid và điền số điện thoại để nhận mã OTP đăng nhập. Người dùng lưu ý sử dụng đúng số điện thoại đã đăng ký trên các ứng dụng phòng, chống dịch trước đó để hệ thống có thể đồng bộ thông tin tiêm chủng, xét nghiệm.

Ứng dụng mới còn gặp lỗi nhưng sẽ được khắc phục trong thời gian tới.

Mới đưa vào sử dụng, nhiều người còn khá loay hoay với việc cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid mới này, thậm chí có người còn gặp lỗi nhiều lần. Mặc dù PC-Covid sẽ là app chống dịch duy nhất, nhưng vẫn cần thời gian để khắc phục nhiều lỗi phát sinh. Vì thế, người dân TP.HCM có thể dùng VneID và Y Tế HCM để ra đường trong giai đoạn chuyển tiếp.

Các dữ liệu đã khai báo, lưu trên app Y tế HCM sẽ được tự động đồng bộ với PC-Covid nếu người dân vẫn dùng đúng thông tin cá nhân, số điện thoại đã sử dụng trước đó. Bởi vậy, người dân TP. HCM có thể yên tâm nếu việc cài đặt và khai báo app PC-Covid còn chưa trôi chảy.

Xem thêm:

Nghiên cứu gây bất ngờ: Những người mũi bẩn có khả năng ít bị COVID-19 nghiêm trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/huong-dan-cach-cai-dat-ung-dung-pc-covid-xem-ngay-de-update-ung-dung-kip-thoi-32227/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY