Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hướng dẫn cách làm bột ngũ cốc tăng cân nhanh chóng cho người gầy

Cách làm bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy không hề khó thực hiện, mua các loại đậu và thực hiện qua vài bước là có ngay bột ngũ cốc tăng cân cực hiệu quả.
Cách làm bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy cực kì dễ thực hiện với các loại đậu quen thuộc. Sử dụng bột ngũ cốc đều đặn là một trong những bí quyết giúp người có thân hình "cò hương" có thể cải thiện được vóc dáng của mình.Bột ngũ cốc được làm từ đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ và mè đen, đây đều là những loại thực phẩm quen thuộc giúp người gầy tăng cân an toàn, hiệu quả. Bổ sung bột ngũ cốc cho người gầy cần tăng cân thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn. Cùng tìm hiểu công dụng và cách làm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả ngay tại nhà nhé.

1. Lợi ích của các thành phần trong bột ngũ cốc

Đậu đen

Trong đông y, đậu đen có tính hơi ôn (ấm), vị ngọt có tác dụng giải độc cơ thể, bổ thận, bổ huyết... thích hợp với mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều loại vitamin như A, B, C, PP và các khoáng chất khác. Đây đều là những chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và tốt cho người muốn tăng cân. Đậu đen còn đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp cải thiện vòng 1, vóc dáng và cả làn da. Còn đối với nam giới, đậu đen giúp cải thiện chức năng S*nh l*, tăng cường sinh lực nam.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt. Những người thường bị nóng trong người, ăn uống không ngon miệng, thường xuyên nổi mụn, da xấu nên dùng đậu xanh để giải nhiệt, làm đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đậu đỏ

Đây là loại thực phẩm giúp bổ máu, thanh lọc cơ thể và giải nhiệt. Đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, chúng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Người gầy ốm, suy nhược cơ thể nên bổ sung đậu đỏ vào thực đơn hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành đều là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da bạn. Các vitamin, khoáng chất trong đậu nành giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da và ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, đậu nành là 1 trong những loại thực phẩm ăn giúp tăng size vòng 1 hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Mè đen (vừng đen)

Mè đen là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, hơn nữa còn giúp chúng ta kéo tuổi thọ của mình bởi trong hạt mè chứa khoảng 40-60% dầu, 22% chất đạm, ngoài ra còn có đồng, canxi...

2. Cách làm bột ngũ cốc tăng cân

Nguyên liệu

Cách chọn mua

Khi chọn các loại đậu bạn nên chọn ở những cửa hàng uy tín để an toàn cho sức khỏe. Đậu đen chọn loại hạt nhỏ. Đậu xanh là loại nguyên hạt có vỏ. Đậu nành hạt tròn vàng đều. Mè đen màu đen đều (nhiều người tưởng màu vàng).

Thực hiện

3. Cách sử dụng bột ngũ cốc

    Mỗi lần dùng cho khoảng 3 muỗng bột ngũ cốc với 200ml nước sôi, khuấy đều cho tan, nên sử dụng thêm đường ăn kiêng hoặc sữa đặc để dễ uống.
Mặc dù bài viết đã khá chi tiết, nhưng để đảm bảo bạn không sai ly, Khỏe Đẹp đã chuẩn bị sẵn bài viết Hướng dẫn làm sữa bột đậu tăng cân cho người gầy tập gym. Đây là bài viết trọn vẹn nhất với hơn 2000 chữ được mô tả chi tiết tới tận răng, dù người không biết nấu gì cũng biết làm.

Lưu ý, mặc dù sữa bột đậu khá tốt nhưng nhưng đảm bảo bạn sẽ lên ký thành công 100%, hãy uống sữa bổ sung protein, carbs và fat chất lượng cao cho người tập gym nhé. Đây là các loại sữa đã được hơn 100,000,000 người dùng trên toàn thế giới chứng minh hiệu quả 100%.

Cách làm bột ngũ cốc tăng cân trên có làm khó bạn không? Hãy thực hiện ngay để có thể tăng cân hiệu quả ngay tại nhà nhé.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-lam-bot-ngu-coc-tang-can-cho-nguoi-gay/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY