12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về các bài tập rèn luyện sức mạnh

Bắt đầu với việc rèn luyện sức mạnh là quá trình khó khăn nhất nhưng đồng thời, nó giống như một nửa công việc đã hoàn thành! Bắt đầu với các bài tập rèn luyện sức mạnh thường cảm thấy khó khăn vì đau, nhức và tất cả những khó khăn mà một người phải đối mặt trong phòng tập thể dục.

Để quá trình bắt đầu được suôn sẻ, tất cả những gì ạn bcần là một chút kiên nhẫn, nhất quán và các chuyển động cơ bản và khi bạn đã xây dựng được một chút cơ bắp thì mọi thứ bắt đầu tở nên đơn giản.

Điều quan trọng nhất tại thời điểm này là xây dựng một nền tảng vững chắc về các bài tập mà qua đó bạn có thể xây dựng một thói quen tập luyện rèn luyện sức mạnh tuyệt vời.

Dưới đây là một số bài tập cơ bản cho người mới bắt đầu tập luyện sức mạnh, sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn ngay lập tức!

1. Động tác chùng chân ngược

Động tác chùng chân ngược được coi là một trong những bài tập tốt nhất cho chân và cốt lõi.

Bài tập này giúp hoạt động cả hai nhóm cơ và khá dễ thực hiện. Động tác ngược này là một trong những động tác được thực hành thuận tiện hơn so với động tác chùng chân về phía trước về khả năng giữ thăng bằng.

Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần đứng thẳng và bước một bước dài về phía sau và sau đó hạ thập người xuống. Đảm bảo cho mỗi chân tạo thành một góc vuông tại đầu gối.

2. Chống đẩy

Khi bạn thực hiện động tác chống đẩy, bạn nâng trọng lượng cơ thể của chính mình lên và đó là một trong những dấu hiệu tốt nhất về sức mạnh. Chống đẩy giúp hoạt động tất cả các cơ trên cơ thể và cũng giúp cải thiện sức mạnh và hình thể.

Đối với những người lần đầu tiên thực hiện, chống đẩy có thể cảm thấy quá khó khăn. Sử dụng bề mặt nâng cao hoặc đặt tay ở vị trí cao để hỗ trợ có thể giúp chuyển động dễ dàng cho người mới bắt đầu.

3. Động tác cây cầu

Còn được gọi là cầu hông, bài tập này giúp xây dựng cốt lõi và sức mạnh của chân. Nó tham gia vào các gân kheo. Đối với người mới bắt đầu, bạn cũng có thể tập thử mà không cần bất kỳ trọng lượng nào.

Thực hiện bài tập này mà không cần tạ sẽ giúp bạn cân bằng cơ thể và chuẩn bị cho thời gian bạn thực hiện với tạ. Một bài tập tuyệt vời cho người mới bắt đầu để xây dựng sức mạnh.

Để thực hiện tư thế này, bạn nằm ngửa trên thảm với hai tay để hai bên. Gập đầu gối để nâng cơ thể lên tạo thành một đường thẳng từ đầu gối đến vai.

4. Squats

Squats là một trong những bài tập đơn giản và tốt nhất được thực hiện như một hình thức rèn luyện sức mạnh. Chúng bao gồm tất cả các cơ ở chân và bài tập squat với trọng lượng cơ thể là cách dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến thăng bằng với squat, hãy thử sử dụng ghế hoặc băng ghế ngay từ đầu.

Đứng hai chân rộng bằng hông và từ từ hạ thân người xuống sao cho mông đẩy ra phía sau. Đảm bảo đùi song song với sàn và giữ cho lưng luôn thẳng.

Trên đây là 4 bài tập cơ bản dễ thực hiện để người mới bắt đầu tập luyện sức mạnh có thể tuân theo. Với những người không có nhu cầu có một cơ thể có cơ bắp tạo nét thì đây là những bài tập phù hợp để duy trì trong thói quen tập luyện sức mạnh hàng ngày. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Khoai lang đứng đầu trong danh sách rau củ phòng chống ung thư của Nhật Bản, có thể loại 98% tế bào ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/huong-dan-cho-nguoi-moi-bat-dau-ve-cac-bai-tap-ren-luyen-suc-manh-34016/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY