12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hướng dẫn đầy đủ để ngồi đúng tư thế khi làm việc tại nhà

Khi làm việc tại nhà, thường mọi người hay để bản thân thoải mái, không chú trọng đến chỗ ngồi cũng như tư thế ngồi. Nhưng thực tế, ngồi sai tư thế ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Ảnh hưởng của ngồi sai tư thế đến sức khỏe

Tư thế xấu hoặc sai khi ngồi làm việc sẽ cản trở sự lưu thông của máu và có nguy cơ gây ra chứng giãn tĩnh mạch. Tư thế ngồi sai cũng gây nhiều áp lực lên cột sống, cơ và xương, gây ra các cơn đau dữ dội và kiệt sức.

Ngoài ra, nó cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, vì việc điều chỉnh cơ thể không đúng cách sẽ hạn chế nhịp thở tối ưu.

Các loại tư thế sai khi ngồi làm việc

Đa số mọi người, trong khi làm việc tại nhà với máy tính xách tay thườngngồi trên giường vì ấm áp và thoải mái.

Tuy nhiên, điều đó về lâu dài lại gây ra nhiều vấn đề sức khỏe mà thường chúng ta ít để ý tới. Dưới đây là một số tư thế ngồi sai cần tránh khi làm việc tại nhà:

- Ngồi cúi cổ về phía trước khiến cột sống bị cong.

- Ngồi ở tư thế khó hỗ trợ lưng, đặc biệt là phần lưng dưới.

- Ngồi ở một tư thế trong thời gian dài.

- Ngồi ở tư thế gây căng thẳng cho cổ.

Trong giai đoạn đầu khi ngồi ở một tư thế sai, các mô thần kinh cơ trong cơ thể bị ảnh hưởng. Nếu không được chăm sóc kịp thời, áp lực liên tục được tạo ra bên trong tủy sống, cuối cùng có thể gây ra trượt đĩa đệm.

Tư thế đúng nên áp dụng khi làm việc tại nhà

Ngồi đúng tư thế là điều tối quan trọng giúp ích từ việc ngăn ngừa đau cổ hoặc lưng đến đảm bảo lưu thông máu trong cơ thể, tư thế đúng cũng giúp chống lại nhiều vấn đề sức khỏe trong tương lai. Do đó, trước khi ngồi làm việc trong nhiều giờ, hãy tập thể dục nhẹ nhàng trong 30 phút, điều này sẽ giúp bù lại các hoạt động bị hạn chế trong thời gian bạn ngồi làm việc.

Ngoài ra, trong khi làm việc, bạn cần phải chọn tư thế ngồi ở bàn làm việc, thay vì đi văng hoặc trên giường. Ngồi thẳng lưng và giữ đầu không cúi quá nhiều. Đảm bảo cho cánh tay không quá cao cũng không quá thấp.

Ngồi đúng tư thế là điều tối quan trọng giúp ích từ việc ngăn ngừa đau cổ hoặc lưng đến đảm bảo lưu thông máu trong cơ thể.

Tránh ngồi trên ghế trong nhiều giờ liền vì nó sẽ làm căng các dây thần kinh và cơ bắp, gây đau cổ, lưng và cột sống. Thực hiện một số động tác kéo căng phù hợp sau mỗi 45 phút làm việc liên tục.

Việc lựa chọn chiếc ghế phù hợp là vô cùng quan trọng. Hãy mua cho mình một chiếc ghế có tựa lưng. Bạn có thể sử dụng một tấm đệm ở phía dưới hoặc ở phía sau để ngồi thẳng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đặt máy tính xách tay một cách chính xác. Máy tính xách tay nên được đặt trên một bề mặt sao cho màn hình song song với đầu. Điều này sẽ hỗ trợ cổ và tránh gây căng thẳng cho cổ và cột sống.

Cuối cùng, không có gì thoải mái hơn là thỉnh thoảng duỗi chân sau nhiều giờ làm việc. Hãy đứng dậy và thực hiện một vài động tác kéo giãn để tránh khó chịu và chuột rút ở chân.

Việc ngồi đúng tư thế sẽ không có gì khó khăn hay phiền phức mà còn đem lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe tổng thể. Chỉ cần chúng ta luôn có ý thức về việc ngồi đúng tư thế và để ý một chút là mọi thứ sẽ trôi chảy hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/huong-dan-day-du-de-ngoi-dung-tu-the-khi-lam-viec-tai-nha-29862/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY