Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hướng dẫn lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô nhạy cảm

Da khô nhạy cảm sẽ càng khô sần, thậm chí nứt nẻ, nhanh lão hóa nếu không rửa mặt đúng cách. Vậy lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô như thế nào mới chuẩn?

Da khô nhạy cảm sẽ càng khô sần, thậm chí nứt nẻ, nhanh lão hóa nếu không rửa mặt đúng cách. Vậy lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô như thế nào mới chuẩn?

Có rất nhiều loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô nhạy cảm Có rất nhiều loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô nhạy cảm

Nhiều người chọn sai dịu nhẹ cho da khô bởi không hiểu rõ về làn da cũng như không tìm đúng nguyên nhân gây khô da.

Da khô đặc trưng bởi sự thiếu hụt lượng nước thích hợp ở lớp bề mặt của da - lớp biểu bì, khiến bề mặt da khô sần, ngứa ngáy, nứt nẻ, có thể đóng vảy, bong tróc.

Biểu bì thường được cấu tạo bởi chất béo (lipid) và protein. Phần lipid của biểu bì cùng với các protein biểu bì cụ thể (ví dụ filaggrin) giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước của da. Khi thiếu protein và/hoặc lipid, độ ẩm trên da dễ bay hơi hơn, nên trở nên khô.

Khi da khô, nó cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị phát ban, nổi mụn và da dễ bị tổn thương.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến da khô nhạy cảm như:

Chà xát da quá nhiều khiến da khô nhạy cảm

Da khô không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng, như viêm da nổi mề đay, nhiễm khuẩn thứ phát, viêm mô tế bào, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, nám sạm.

Da khô có thể chịu tổn thương gấp 3-4 lần so với những làn da khác. Tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ các cấu trúc collagen và elastin trong tế bào da, khiến da dễ bị nám sạm và lão hóa nhanh.

Ngoài ra, da khô còn là nỗi ám ảnh của những người thường xuyên phải trang điểm, bởi da khô không hoặc ít ăn phấn. Nếu không biết cách makeup, da rất dễ bị sần sùi, mốc trắng, nếp nhăn và nứt nẻ.

Do vậy, người có làn da khô cần biết cách chăm sóc đặc biệt.

Da khô nhạy cảm trang điểm dễ bị sần sùi, nứt nẻ

Vì hầu hết các nguyên nhân khiến da bị khô là do các tác nhân bên ngoài, nên có thể dễ dàng kiểm soát.

Nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô và bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên

Theo các chuyên gia da liễu, người có làn da khô nên lựa chọn không tạo bọt, không chứa xà phòng như cetaphil, dove hoặc lenka. trong đó, lenka là sản phẩm được sản xuất tại việt nam, phù hợp với đặc điểm và cấu trúc làn da việt và điều kiện thời tiết, độ ẩm của đất nước nhiệt đới ẩm gió mùa.

Lenka là không xà phòng, không tạo bọt, không mùi hương và có độ ph cân bằng (6.5) nên an toàn với mọi loại da. người có làn da khô hay da nhạy cảm đều có thể dùng được.

Lenka có kết cấu dạng sữa giúp làm sạch nhẹ nhàng, không lấy đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, tránh khô căng da. chính vì vậy, sau khi rửa, da sẽ sạch sẽ, sạch bụi bẩn mà vẫn mềm mượt, không bị khô căng. cảm giác khô mềm rất khác với cảm giác khô căng, sạch bong kin kín như khi rửa với tạo bọt.

Do kết cấu dạng sữa nên Lenka dễ dàng được rửa sạch, không làm nhờn da và không gây bít lỗ chân lông, nên sẽ hạn chế nổi mụn.

Sữa rửa mặt này có thể được dùng thay thế kem tẩy trang. Chỉ cần thoa sữa lên da, xoa nhẹ vài lần cho thấm, rồi dùng vải hoặc bông tẩy trang lau phần sữa dư trên da (có lẫn chất bẩn). Màng sữa đã thấm vào da còn sót lại sẽ làm dịu và giữ ẩm cho da.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/huong-dan-lua-chon-sua-rua-mat-diu-nhe-cho-da-kho-nhay-cam-XFVFgL6Gg.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

m sạch sữa rửa mặt

Tin cùng nội dung

  • Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm này tốt nhất? Hướng dẫn da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào sẽ bật mí cho bạn làm sao để làm sạch da dễ bị kích ứng an toàn.
  • (MangYTe) - ​Khăn tẩy trang rất hữu hiệu khi xóa son môi và phấn mắt nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng bạn nên suy nghĩ 2 lần trước khi chọn phương pháp này thay cho rửa mặt.
  • Da nhờn nếu không biết cách chăm sóc sẽ bị nổi nhiều mụn, dễ bị tổn thương do lỗ chân lông to, dễ bị kích ứng do thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, dễ nhiễm khuẩn,
  • Hầu hết mọi người đều trải qua thời kỳ bị mụn trứng cá, tuy nhiên, đến 90% trường hợp chỉ bị nhẹ, mụn có thể hết bằng cách tự chăm sóc ở nhà.
  • Quaterium-15: là chất bảo quản trong mỹ phẩm. Trong điều kiện nhất định, nó có thể tạo ra formandehyde (một chất gây ung thư ở người).
  • Mùa hè với những đợt nắng nóng liên tiếp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến làn da mặt, vốn đã mỏng manh của phái đẹp. Muốn gương mặt luôn được trắng sáng và tươi trẻ, thì chị em phụ nữ nên biết cách chăm sóc da một cách khoa học.
  • Nga thường tự ti mỗi lần đi gặp bạn bè chỉ vì da mặt cô sớm bị sạm, nhiều nốt mụn cám, nên dù trang điểm rất kỹ vẫn không giấu được làn da khô sần.
  • Con gái tôi 13 tuổi, da mặt gần đây nổi rất nhiều mụn. Bệnh làm cháu rất ngại ngùng mỗi khi đi ra ngoài. Xin bác sĩ cho biết cần phải làm gì để bệnh nhanh khỏi?
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY