Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Quá trình lão hóa bị đẩy nhanh bởi 6 thói quen thường gặp này

Dù có bổ sung bao nhiêu mỹ phẩm, quá trình lão hóa của bạn cũng sẽ vẫn diễn ra nhanh chóng nếu còn giữ 6 thói quen dưới đây.

Uống quá nhiều cà phê pha

(Ảnh: Unsplash)

Cà phê là một chất lợi tiểu, dễ làm chúng ta mất nước nếu uống quá nhiều và từ đó ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn, khiến da xỉn màu và nhăn nheo nhanh chóng. Nếu thực sự không thể cắt giảm loại đồ uống này, bạn có thể xem xét sử dụng cà phê hòa tan thay vì cà phê pha thông thường bởi nó chứa ít caffeine hơn.

Dụi mắt thường xuyên

(Ảnh: Shutterstock)

Dụi mắt có thể giúp mắt của bạn thư giãn tạm thời trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, hành động này dễ khiến mắt bị đỏ và khô vùng da quanh mắt bởi vùng da này rất mỏng manh và nhạy cảm. Đồng thời, mạch máu dưới da cũng dễ bị tổn thương dẫn đến thâm quầng và kéo theo nhiều vết chân chim khó điều trị.

Nằm sấp khi ngủ

(Ảnh: Shutterstock)

Khi nằm sấp, khuôn mặt bị ép lên gối và từ đó dễ tạo ra những nếp nhăn dọc. Nếu diễn ra quá thường xuyên, những vết nhăn này sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng và cuối cùng có thể trở thành vĩnh viễn.

Không sử dụng kem chống nắng

(Ảnh: Shutterstock)

Dù nhiều sản phẩm trang điểm có chứa spf nhưng chúng không thể thay thế kem chống nắng chất lượng tốt. các tia uv có hại là nguyên nhân gây ra 80% các dấu hiệu lão hóa da, bao gồm cả nếp nhăn và chứng tăng sắc tố. sử dụng kem chống nắng thường xuyên đã được chứng minh mang lại hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa, chống lại nếp nhăn lâu hơn.

Sử dụng xà phòng để rửa mặt

(Ảnh: Unsplash)

Xà phòng dạng thỏi thường chứa các thành phần phá vỡ độ cân bằng ph của da, khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, từ đó gây tình trạng khô và nhăn nheo. thay vì xà phòng, bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với các thành phần thích hợp với làn da của bạn.

Có thói quen liếm môi

(Ảnh: Shutterstock)

Liếm môi có thể giúp đôi môi của bạn dịu cảm giác nứt nẻ một cách tạm thời nhưng về lâu dài sẽ gây hại cho làn da mỏng manh trên môi. Nước bọt có chứa các enzyme dễ gây khô môi, phá tan hàng rào bảo vệ môi khi nó bay hơi. Để loại bỏ thói quen xấu này, bạn hãy luôn mang theo một thỏi son dưỡng trong túi xách hoặc cạnh giường ngủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/qua-trinh-lao-hoa-bi-day-nhanh-boi-6-thoi-quen-thuong-gap-nay-20220818103447099.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY