Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Huyện Mê Linh: Cách ly 42 người có liên quan đến phòng tập gym Lucky Star

(MangYTe) - Thông tin tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 17/4, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, số trường hợp có liên quan đến các ca mắc bệnh tiếp tục tăng.

Lấy mẫu giám sát sức khỏe người dân phòng dịch Covid-19.

Đến sáng 17/4, huyện Mê Minh đã rà soát được 748 người tiếp xúc trực tiếp với các ca mắc Covid-19 (F1) (tăng 9 ca so với sáng 16/4), trong đó, 718 người đang được cách ly tập trung, còn lại 30 người đã qua 14 ngày tiếp xúc nên được cách ly tại nhà. 950 trường hợp là số ca tiếp xúc với các ca F1 (F2) (tăng 141 ca so với sáng 16/4), hiện đang được cách ly tại nhà.

Liên quan đến chợ hoa Mê Linh, toàn huyện đã rà soát được 1.175 người đến, đi, về từ khu chợ này từ ngày 13/3/2020 đến nay. Đáng chú ý, 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có người liên quan đến chợ hoa Mê linh. Hiện, 100% các ca có liên quan đều đang được cách ly.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã xác định được 42 trường hợp đến phòng tập gym Lucky Star từ ngày 15/3/2020 đến ngày 25/3/2020. Đây là nơi phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 mới đây. Hiện, cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly, lấy mẫu các trường hợp có đến phòng tập gym để giám sát dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới là tập trung rà soát, lập danh sách để cách ly, lấy mẫu các trường hợp có liên quan chợ hoa mê linh, phòng tập gym Lucky Star. Tiếp tục phun khử khuẩn toàn bộ các hộ gia đình tại thôn Hạ Lôi 1 lần/ngày. Bên cạnh đó tổ chức giám sát chặt chẽ việc đi lại trong vùng cách ly cũng như sức khoẻ của người dân nơi đây…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/huyen-me-linh-cach-ly-42-nguoi-co-lien-quan-den-phong-tap-gym-lucky-star-381513.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY