12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Huyết áp cao gây ra các bệnh về tim mạch và tử vong sớm, áp dụng các bài tập tốt nhất này để giảm huyết áp hiệu quả ngay cả khi không dùng thuốc

Những người huyết áp cao luôn phải lo lắng đối diện với nguy cơ tử vong. Vì thế, việc tìm cách giảm huyết áp là rất quan trọng để giúp đẩy lùi các bệnh về tim mạch, đột quỵ.

Nghiên cứu cho thấy, tập thể dục có thể tốt hơn so với dùng thuốc để cải thiện huyết áp, đặc biệt nếu bạn chọn đúng loại hình tập thể dục. Các loại hình tập luyện cụ thể mang lại lợi ích cho các nhóm người khác nhau dựa trên mức huyết áp của họ.

Các nhà nghiên cứu từ những tổ chức y tế uy tín trên khắp thế giới, bao gồm Đại học Oxford và Đại học Connecticut, đã đưa ra các khuyến nghị dựa trên bằng chứng mới nhất về sức khỏe tim mạch và tập thể dục.

Đây là những khuyến nghị tập thể dục cụ thể đầu tiên dựa trên nghiên cứu chất lượng cao nhằm giúp mọi người giảm huyết áp của mình.

Đối với người huyết áp cao, các bài tập thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy hoặc đạp xe rất có lợi để làm giảm huyết áp

Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, được định nghĩa là ở mức huyết áp trên 140/90 mmHg. Theo các nhà nghiên cứu, những người đã ở cấp độ này có khả năng được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc tập luyện aerobic.

Các bài tập thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy hoặc đạp xe rất có lợi để làm giảm huyết áp - (Ảnh: Insider).

Những bài tập tim mạch, chúng bao gồm các động tác làm tăng nhịp tim và khiến bạn thở khó hơn, chẳng hạn như chạy, bơi và đạp xe. Bên cạnh đó, các bài tập thể dục với cường độ thấp hơn như đi bộ và chạy chậm cũng nằm trong danh mục này.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các bằng chứng cho thấy những bài tập này có khả năng hoạt động tốt hoặc tốt hơn bất kỳ loại thuốc điều trị huyết áp cao nào.

Đối với huyết áp trong phạm vi cao bình thường, hãy thử các động tác như squat, chống đẩy và nâng tạ

Huyết áp hơi cao được xác định là trong khoảng 130-139 / 85-89 mmHg. Những người thuộc nhóm này nên ưu tiên các bài tập luyện sức bền năng động, hoặc các động tác sức mạnh kết hợp nhiều nhóm cơ lớn cùng một lúc.

Chúng bao gồm các bài tập trọng lượng cơ thể, như trong bài chống đẩy hoặc spuats, cũng như các động tác nâng tạ.

Để duy trì huyết áp bình thường, hãy tập plank, yoga và ngồi dựa lưng trên tường.

Đối với những người đã có huyết áp bình thường (dưới 120/80 mmHg) và muốn duy trì huyết áp này, phương pháp tốt nhất là luyện các bài tập đẳng áp. Đây là những bài tập yêu cầu bạn giữ co cơ mà không có sự chuyển động cơ thể.

Hãy plank mỗi ngày để giúp giảm huyết áp - (Ảnh: Freepik).

Một số bài tập này bao gồm plank và ngồi dựa lưng vào tường (wall sit). Nhiều động tác yoga, như tư thế cái ghế hoặc tư thế cây cầu, cũng là đẳng áp.

Tập thể dục mỗi ngày để có kết quả tốt nhất

Để đạt được hiệu quả cao nhất của những động tác này đối với sức khỏe tim mạch, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện chúng như một phần trong thói quen hàng ngày.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải chạy marathon mỗi ngày hoặc dành hàng giờ trong phòng tập thể dục. Ngay cả một chút vận động, chẳng hạn như đi bộ hoặc tập luyện trong thời gian ngắn cũng có lợi.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đối với hầu hết các bài tập, tác dụng giảm huyết áp kéo dài trong khoảng 24 giờ, tương tự như dùng thuốc. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên vận động hàng ngày nếu có thể.

Huyết áp cao ảnh hưởng đến hơn một tỷ người trên toàn thế giới và là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch và tử vong sớm. Áp dụng các bài tập trên sẽ giúp ngăn ngừa chứng huyết áp cao giúp giảm huyết áp hiệu quả kể cả khi không dùng đến thuốc.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/huyet-ap-cao-gay-ra-cac-benh-ve-tim-mach-va-tu-vong-som-ap-dung-cac-bai-tap-tot-nhat-nay-de-giam-huyet-ap-hieu-qua-ngay-ca-khi-khong-dung-thuoc-30495/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY