Khoa học hôm nay

Hy hữu chó nhảy xuống nước được cá sấu cứu

Một con chó hoang nhanh chóng bị 3 con cá sấu bao vây ngay khi vừa lao xuống sông. Tuy nhiên, chú chó đã sống sót một cách hy hữu.

Chú chó được cá sấu đẩy vào bờ.

Một điều lạ lùng đã xảy ra, 2 trong số những con cá sấu đã quyết định dùng mõm đẩy chú chó lạc vào bờ. Chú chó này đã phải nhảy xuống sông để thoát khỏi một đàn chó hoang.

Các chuyên gia cho biết, thay vì nuốt chửng chú chó lạc, đàn cá sấu đầm lầy đã “dẫn” nó ra khỏi nơi đàn chó sủa đang đợi nó trên bờ sông thuộc bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ.

Họ viết trong một báo cáo đăng trên Tạp chí Taxa: “Những con cá sấu này thực sự đã chạm vào con chó bằng mõm và đẩy nó di chuyển xa hơn để leo lên bờ an toàn và cuối cùng thoát nạn”.

Những con cá sấu bao quanh con chó. ảnh 1

Những con cá sấu bao quanh con chó.

Những con cá sấu ở trong phạm vi tấn công và có thể dễ dàng nuốt chửng con chó, nhưng không con nào làm như vậy. Thay vào đó chúng chọn cách đẩy con chó về phía bờ, ngụ ý rằng cơn đói không còn tồn tại – theo các chuyên gia.

Tuy nhiên, họ không chắc chắn tại sao những con cá sấu đầm lầy, có thể nặng tới gần 500kg, lại không coi đây là cơ hội để ăn thịt con chó.

Họ đoán rằng cá sấu đầm lầy không phải lúc nào cũng hung dữ và trí tuệ cảm xúc của chúng có thể đã được thể hiện trong trường hợp này. Ở đây, cá sấu có vẻ thiên về sự đồng cảm.

- Video: Kỳ đà dũng cảm ác chiến với báo hoa mai, nhưng cái kết vẫn rất thảm. Nguồn: Latest Sightings.

Theo Hải Yến/Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/hy-huu-cho-nhay-xuong-nuoc-duoc-ca-sau-cuu-post655170.html

Theo Hải Yến/Giáo dục & Thời đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/hy-huu-cho-nhay-xuong-nuoc-duoc-ca-sau-cuu/20231014015204185)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY