12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hy vọng về đại dịch: Các trường hợp COVID mới giảm 19% trên toàn cầu, các ca tử vong ổn định

Số ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu đã giảm 19% trong tuần trước trong khi số ca tử vong vẫn ổn định, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết vào ngày 15 tháng 2 trong báo cáo hàng tuần về đại dịch rằng chỉ có hơn 16 triệu ca nhiễm COVID-19 mới và khoảng 75.000 ca tử vong đã được báo cáo trên toàn thế giới vào tuần trước.

Tây Thái Bình Dương là khu vực duy nhất báo cáo số ca mắc mới hàng tuần tăng, tăng khoảng 19%, Đông Nam Á giảm khoảng 37%, mức giảm lớn nhất trên toàn cầu. Số người chết tăng 38% ở Trung Đông và khoảng 1/3 ở Tây Thái Bình Dương.

Các quan chức y tế đã lưu ý rằng Omicron gây ra bệnh nhẹ hơn so với các biến thể COVID-19 trước đó.

Số lượng lớn nhất các trường hợp COVID-19 mới được phát hiện ở Nga. Các trường hợp ở đó và các nơi khác ở Đông Âu đã tăng gấp đôi trong những tuần gần đây, do sự gia tăng của biến thể omicron có khả năng lây nhiễm cực kỳ nghiêm trọng.

WHO cho biết tất cả các biến thể coronavirus khác, bao gồm Alpha, Beta và Delta, tiếp tục giảm trên toàn cầu khi Omicron lấn át chúng. Trong số hơn 400.000 chuỗi virus COVID-19 được tải lên cơ sở dữ liệu virus lớn nhất thế giới trong tuần trước, hơn 98% là omicron.

WHO cho biết phiên bản BA.2 của Omicron dường như đang tăng đều đặn và tỷ lệ nhiễm của nó đã tăng lên ở Nam Phi, Đan Mạch, Vương quốc Anh và các quốc gia khác.

Tuy nhiên, các quan chức y tế đã lưu ý rằng Omicron gây ra bệnh nhẹ hơn so với các biến thể COVID-19 trước đó và ở các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao, tỷ lệ nhập viện và tử vong về cơ bản không tăng, ngay cả với sự lây lan của omicron.

Giám đốc WHO khu vực châu Phi, Tiến sĩ Matshidiso Moeti, cho biết tuần trước đã có ánh sáng cuối đường hầm cho châu lục và ngay cả khi tỷ lệ tiêm chủng thấp, châu Phi vẫn đang chuyển đổi từ giai đoạn đại dịch cấp tính của COVID-19.

WHO mở ra hy vọng về đại dịch khi các trường hợp COVID mới giảm 19% trên toàn cầu, các ca tử vong ổn định.

Sự lạc quan đó hoàn toàn trái ngược với cảnh báo của Tổng giám đốc WHO, Feneral Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đã nhiều lần nói rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc và còn quá sớm để các quốc gia nghĩ rằng sự kết thúc có thể sắp xảy ra.

Mới nhất, các nhà lãnh đạo của Đức hôm 16 tháng 2 đã công bố kế hoạch chấm dứt hầu hết các hạn chế về COVID-19 của đất nước trước ngày 20 tháng 3, một quyết định trùng với các động thái của các nước láng giềng Áo và Thụy Sĩ nhằm giảm nhiều hạn chế của họ sớm hơn.

Kế hoạch ba bước đã được Thủ tướng Đức, Olaf Scholz và 16 thống đốc bang của đất nước tán thành khi các số liệu chính thức cho thấy tỷ lệ nhiễm COVID-19 của Đức bắt đầu giảm. Ông Scholz nói rằng đại dịch hiện tại có thể đã đạt đỉnh, đồng thời cho biết thêm rằng tình hình không ngừng được cải thiện sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Việc nới lỏng bắt đầu bằng việc loại bỏ các quy tắc ngăn cản những người không có bằng chứng về việc tiêm chủng hoặc phục hồi sau nhiễm bệnh ghé thăm các cửa hàng không cần thiết và dỡ bỏ các giới hạn đối với các cuộc tụ tập riêng của những người đã được tiêm chủng.

Xem thêm:

Dấu hiệu cảnh báo ung thư tấn công vào ban đêm mà nhiều người nhầm với bệnh viêm khớp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hy-vong-ve-dai-dich-cac-truong-hop-covid-moi-giam-19-tren-toan-cau-cac-ca-tu-vong-on-dinh-33706/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY