Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Italy vượt ngưỡng 100.000 ca nhiễm Covid-19, Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về số ca mắc lẫn Tu vong

Chính phủ Italy cho biết sẽ mở rộng các biện pháp trên toàn quốc chống lại sự bùng phát của dịch Covid-19, ít nhất là cho đến mùa Phục sinh vào tháng Tư.

Italy đang là Số ca hồi phục tăng lên 14.620 ca (tăng 1.590 ca). Trong tổng số ca nhiễm bệnh hiện tại có 27.795 ca nhập viện, 3.981 ca phải điều trị tích cực và 43.752 ca cách ly tại nơi ở.

Các biện pháp của Ý dường như không hiệu quả và nó nên thay đổi chiến lược bằng cách thiết lập các trung tâm để tách những người có triệu chứng nghi ngờ khỏi gia đình họ, một nhà khoa học nổi tiếng người Ý cho biết hôm thứ Hai. Trong ba ngày qua, các ca nhiễm mới đã tiếp tục ở mức từ 5.000 đến 6.000 mỗi ngày.

Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Roberto Speranza, nói trong một tuyên bố sau cuộc họp của một ủy ban khoa học tư vấn cho chính phủ rằng chính phủ sẽ đi theo hướng mở rộng tất cả các biện pháp ngăn chặn ít nhất là cho đến lễ Phục sinh.

Cùng ngày, thứ trưởng Bộ Y tế Italy Pierpaolo Sileri cho biết tốc độ lây lan đang chậm lại và dịch COVID-19 tại nước này có thể đạt đỉnh trong 7 – 10 ngày tới.

Ngày 30/3, Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc, trở thành nước đứng thứ ba trong danh sách các nước có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất thế giới, số ca Tu vong cao thứ hai, sau Italy. Theo số liệu thống kê, Tây Ban Nha có 87.956 ca mắc trên cả nước, tổng số ca Tu vong là 7.716. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên số ca Tu vong mới được ghi nhận trong 24h qua tại Tây Ban Nha giảm kể từ ngày 26/3 vừa qua.

Trong số các ca nhiễm mới có người đứng đầu Trung tâm y tế khẩn cấp của Tây Ban Nha, ông Fernando Simon - người lãnh đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 và thường xuyên liên lạc với Thủ tướng Pedro Sanchez.

Vào giữa trưa ngày thứ Hai, một phút im lặng được tổ chức tại quảng trường trung tâm Madrid dành cho các nạn nhân.

Trong nỗ lực mới nhất nhằm làm chậm sự lây lan của virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, vào ngày Chủ nhật, Thủ tướng Pedro Sanchez của Tây Ban Nha đã phê duyệt các biện pháp khóa chặt hơn. Theo đó, tất cả những người lao động không thiết yếu được yêu cầu ở tại nhà từ thứ Hai (31 tháng 3) đến ngày 9 tháng 4. Chỉ những người làm việc trong các lĩnh vực đảm bảo các chức năng cơ bản của nhà nước như y tế, an ninh, năng lượng, viễn thông, thực phẩm và vật tư y tế mới có thể ra ngoài làm việc.

Các quốc gia khác ở châu Âu cũng đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh ch*t người này.

(Theo Reuters/Euronews)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/italy-vuot-nguong-100000-ca-nhiem-covid-19-tay-ban-nha-la-quoc-gia-dung-thu-3-the-gioi-ve-so-ca-mac-lan-tu-vong-20200331115006244.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY