Sinh sản , Nữ hôm nay

“Kẻ thù” của tinh trùng là ai?

Tinh trùng rất yếu ớt dễ bị các yếu tố bên ngoài gây hại, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày cần phải chú ý đến những kẻ thù đáng ghét sau.
Thu*c lá và rượubia

 

Hút Thu*c và nghiện rượulà kẻ địch lớn nhất của tinh trùng. Một số đàn ông rất mẫn cảm với độc tố trongThu*c lá, chất ni-cô-tin trong Thu*c lá có thể giết hại tinh trùng.

Một học giảcủa Úc đã nói rằng, đàn ông một ngày nào đó rời bỏ được Thu*c lá, khả năng tìnhdục cũng được nâng cao.

Nếu những người đàn ông trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếuThu*c, tỷ lệ sống sót của tinh trùng chỉ đạt 40%, đồng thời tỷ lệ tinh trùng dịdạng cũng tăng cao.

Uống rượu bia không nhữnglàm giảm chức năng sinh sản, dẫn đến các nhiễm sắc thể không bình thường, là mộttrong những nguyên nhân gây nên thai nhi dị dạng hoặc phát triển không bình thường.

Vì vậy các học giả cũng cảnh báo giới trẻ hãy rời xa những thói quen uống biarượu, hút Thu*c, nếu có dùng cũng nên hạn chế.

Đói

Tinh trùng phát triểnđược cũng cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Có những đàn ông không chúý trong ăn uống, thực phẩm không đa dạng, kén ăn, không thích các thực phẩm từđộng vật (trứng, thịt, cá…). Sau thời gian dài hàm lượng kẽm trong cơ thể sẽ giảmđi.

Kẽm được coi là “yếu tốhòa hợp của vợ chồng” vì nó ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng. Nếu như hàm lượngkẽm không được đảm bảo thì số lượng tinh trùng có thể giảm từ 30-40%, thậm chícó thể làm cho con người mất đi khả năng sinh sản.

Nóng

Quá trình trưởng thànhcủa tinh trùng cần ở nhiệt độ thấp, nếu không tinh trùng sẽ bị ch*t yểu. Để duytrì được trạng thái S*nh l* này cần chú ý khi nhiệt độ cao phải tìm biện pháp tảnnhiệt.

Trong những ngày lạnh cần chú ý giữ ấm, nhằm đảm bảo luôn ở nhiệt độthích hợp. Nếu đàn ông có thói quen tắm nước quá nóng cũng có thể dẫn đến số lượngtinh trùng giảm, gây nên tình trạng vô sinh.

Tần xuất quá nhiều

Nếu đàn ông có quan hệT*nh d*c quá sớm sẽ dẫn đến bệnh liệt dương, mỗi lần xuất tinh số lượng tinhtrùng sẽ giảm đi rõ rệt.

Thu*c men và chùmtia

Nếu thường xuyên dùngThu*c an thần, Thu*c chống ung thư có thể gây trở ngại cho sự phát triển củatinh trùng, các tinh trùng nhiễm sắc thể sẽ bị tổn hại hoặc bị hủy diệt; nếuthường xuyên chịu ảnh hưởng của các chùm tia cũng sẽ dẫn đến tinh trùng nhiễm sắcthể biến dạng.

Vì vậy, đàn ông đang trong thời kỳ sinh đẻ nên tránh tiếp xúc vớicác vật chất có hại đó, không nên tùy tiện lạm dụng dùng Thu*c.

Ưu phiền

Nếu như tâm tư buồn bã,ưu phiền, cũng có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh và chức năng bài tiếtdẫn đến rối loạn chức năng, nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh.

AloBacsi.vnTheo Tuyết Lan - Đàn ông

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ke-thu-cua-tinh-trung-la-ai-n13105.html)

Tin cùng nội dung

  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Các nhà nghiên cứu Anh mới đây đã ghi nhận thành tựu đầu tiên trong việc tạo ra tinh trùng từ da người.
  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY