12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Kem đánh răng trong lợi có hại nhưng trong hại cũng lại có lợi

Có lẽ từ trước đến nay khi sử dụng kem đánh răng chúng ta không mấy chú ý đến những thành phần được ghi trên bao bì, chỉ nghĩ có tác dụng diệt khuẩn và làm trắng răng nhưng lại không hề biêt nó chứa rất nhiều chất hóa học độc hại cho cơ thể

Khi mua kem đánh răng đa phần chúng ta chọn đại hoặc chọn một thương hiệu nổi tiếng nào đó mà ít quan tâm đến những thành phần ghi trên bao bì, bạn cho rằng nó tốt vì giúp răng bạn trắng khỏe và những thứ còn lại không muốn quan tâm, nhưng thực chất thành phần trong kem đánh răng toàn là những hóa chất độc hại.

Kem đánh răng có chứa rất nhiều hóa chất độc hại

Điều đó là sự thật vì trong kem đánh răng chứa một số thành phần rất nguy hiểm có hại cho sức khỏe con người.

Thành phần hóa học có trong kem đánh răng?

Sodium Fluoride

Các nha sĩ đã tự hào công bố những lợi ích tuyệt vời của Florua giúp răng của bạn khỏe mạnh hơn, trắng hơn và ngăn ngừa được sâu răng, nhưng sự thật là gì?

Sự thật: Người ta đã tìm thấy natri florua trong thành phần của các loại thuốc trừ sâu và thuốc chuột công nghiệp. Đây là một chất được sử dụng trong quá trình sản xuất nhôm. Trung Tâm Ngộ độc tại Akron đã công bố rằng một người trưởng thành khoảng 100 kg sẽ mất mạng nếu chỉ cần ăn 1 phần 10 của 28 grams natri florua.

- Nhiều nghiên cứu còn chứng minh được rằng Fluoride ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta.

- Làm gián đoạn quá trình tổng hợp collagen dẫn đến phân hủy da, gân, phổi, xương, cơ và rất nhiều bộ phận khác của cơ thể.

- Suy giảm khả năng dự trữ năng lượng và cản trở khả năng bảo vệ cơ thể của bạch cầu tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

- Hệ miễn dịch bị suy giảm và đánh mất chức năng, khiến cơ thể bị tấn công và hình thành các khối u ung thư.

- Ức chết hoạt động của tuyến giáp.

- Tăng sự phát triển ung thư xương.

Triclosan

Triclosan được biết đến là một chất nghi ngờ gây ra ung thư ở người, đã được Cơ quan Bảo vệ Môi Trường Hoa Kỳ (EPA) tuyên bố là một loại thuốc trừ sâu độc hai và đe dọa tính mạng của con người và tàn phá môi trường. Mặc dù nó nguy hiểm là vậy nhưng vẫn có thể tìm thấy thành phần này trên một vài nhãn hiệu kem đánh răng.

DEA

Diethanolamine hoặc có tên gọi khác là DEA thường được được biết đến trong các sản phẩm tạo bọt, làm thúc đẩy sự hình thành nitrat dẫn đến các vấn đề về ung thư.

Propylene Glycol

Mặc dù chất này được sử dụng như một chất chống đông và làm ướt mềm kem đánh răng nhưng EPA lại không cho phép con người dùng tay trực tiếp để chạm vào chất này. Nhưng cho đến nay nó vẫn tồn tại trong rất nhiều loại kem đánh răng và các loại mỹ phẩm khác nhau. EPA còn công bố bảng dữ liệu an toàn cho hóa chất đã chứng minh chất này rất nguy hiểm sẽ hấp thụ nhanh chóng qua da và dẫn đến những hiện tượng bất thường của gan, thận và não.

Thành phần trong kem đánh răng phần lớn là những hóa chất thường thấy ở các loại thuốc trừ sầu và tẩy rửa

Sodium Lauryl Sulfate

Thành phần nay thường được thêm vào chất tẩy rửa và sữa tắm. Nó thường bào mòn, gây kích ứng và tổn thương cho da đặc biệt khi ngấm vào cơ thể nó thể làm người sử dụng khó thở, chất này có khả năng tồn tại trong cơ thể 5 ngày tích tụ trong não, gan, phổi và tim.

Tuy rằng có rất nhiều chất độc như vậy nhưng cũng không thể phủ nhận kem đánh răng có rất nhiều công dụng.

Công dụng của kem đánh răng

Làm sạch vết bẩn

Đối với giày hay quần áo trắng bị xỉn màu hoặc dính các vết bẩn khó có thể rửa trôi bằng cách thông thường bạn có thể dùng một ít kem đánh răng bôi lên khoảng 5 phút, sau đó chà nhẹ lại bằng bàn chải và rửa lại một lần nữa bằng nước ấm thì tin rằng đồ vật của bạn sẽ trở về tone màu ban đầu.

Giày sẽ được tẩy trắng và làm sạch nhờ kem đánh răng

Đánh bóng đồ bạc

Tương tự với quần áo, để đồ bạc bóng bạn vẫn có thể sử dụng kem đánh răng (nên nhớ là chọn loại kem chỉ có màu trắng không phải dạng gel nhiều màu). Vì chứa nhiều thành phần như đã nêu kem đánh răng sẽ làm sáng bề mặt của đồ bạc như: bát đũa, đĩa, thìa, nhẫn, khung hình,....

Làm sạch đèn pha xe hơi và các loại kiếng

- Làm sạch bụi bẩn trên đèn pha xe ô tô.

- Sau đó thoa một ít kem đãnh răng lên và sử dụng vải mềm lau nhẹ hết bề mặt của đèn.

- Sử dụng vải ẩm để lau sạch lại lần nữa, bạn sẽ thấy đén sáng và bóng hơn rất nhiều.

Khử mùi các loại chai lọ

Những chai sữa hay lọ đậy kín lâu ngày sẽ bị ám mùi chua và hôi rất khó chịu, mặc dù đã dùng rất nhiều cách vẫn không thể đánh bại được, thì bạn chớ vội lo lắng vì kem đánh răng sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi và đồng thời làm sạch chai lọ của bạn chỉ trong chốc lát. Một điều lưu ý bạn phải rửa nhiều lần lại với nước để rửa trôi hết kem đánh răng.

Trị mụn

Có lẽ dùng kem đánh răng để trị mụn không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp nữa phải không nào? Nếu thấy trên da xuất hiện mụn thì hãy bôi một ít kem đánh răng lên đó, thì “bé mụn” sẽ nhanh chóng bỏ đi mà không dám kêu ca. Phương pháp trị mụn này rất hiệu quả nhưng bạn vẫn cần phải chú ý vì kem đánh răng rất dễ gây kích ứng da nên hãy thử trên một khu vực nhỏ trước bôi nhiều hơn.

Cái gì cũng có hai mặt trong lợi có hại nhưng trong hai lại cũng có lợi chính vì vậy hãy trở thành người dùng thông minh bạn nhé!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/kem-danh-rang-trong-loi-co-hai-nhung-trong-hai-cung-lai-co-loi-25201/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY