Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kẹp tóc mắc kẹt trong cái *m đ*o của bé gái suốt 3 tháng

Thấy con khóc vì tiểu đau, gia đình cho đi khám nhưng bác sĩ cho uống Thu*c suốt ba tháng liền vẫn không đỡ.

Hơn 3 tháng nay, bệnh nhi tiểu đau, lắt nhắt đã điều trị tại bv địa phương liên tục mấy tháng trời nhưng không đỡ.

Mới đây, mẹ bé vệ sinh V*ng k*n cho bé thấy có vật lạ màu đen thò ra ở *m đ*o nên đến khám ở bv nhi đồng thành phố.

Tại bv, bé đc chụp x quang bụng không sửa soạn, thử nước tiểu, siêu âm bụng... bé được chẩn đoán nhiễm trùng tiểu - dị vật *m đ*o.

Bs khám thấy bé V*ng k*n bé viêm đỏ nhiều, niệu đạo có dịch mủ, *m đ*o viêm đỏ có ít dịch vàng hôi.

Chiếc kẹp tóc đã được lấy ra (ảnh: BVCC)

Bs ck2 huỳnh cao nhân, trưởng khoa ngoại niệu và bs ck1 đỗ tiến phát, trưởng đơn vị phẫu thuật trong ngày đã tiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉ sét do bị quá lâu nên oxy hóa, niêm mạc *m đ*o viêm đỏ gần sinh mủ..

Các bs cho biết đối trường hợp dị vật *m đ*o ở trẻ gái nội soi *m đ*o gắp dị vật là biện pháp tốt nhất vì quan sát được rõ bên trong và ống nội soi phải là ống nhỏ dành cho trẻ sơ sinh để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh ( nhất là màng trinh của bé).

Dị vật âm hộ ở trẻ khá thường gặp, nhất là ở lứa tuổi quanh tuổi lên 3, do đây là lứa tuổi mà tâm lý của trẻ thay đổi nhanh, mong muốn khám phá thế giới xung quanh.

Dị vật có thể gặp không chỉ ở *m đ*o mà còn ở niệu đạo (đường tiểu) do các bé tò mò, nhét những vật nhỏ như đầu bút chì, mảnh đồ chơi nhỏ vào gây triệu chứng bé không tiểu được hay tiểu máu do trầy xước niêm mạc đường niệu đạo. nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm hộ kéo dài ở trẻ, đôi khi nhiễm trùng nặng gây tổn thương thận vĩnh viễn.

Vì vậy, tốt nhất là tránh cho trẻ chơi một mình mà không có sự quan sát của người lớn, nhất là với các đồ chơi nhiều thành phần nhỏ.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/kep-toc-mac-ket-trong-cai-am-dao-cua-be-gai-suot-3-thang-1723559.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY