Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hy hữu ca cấp cứu chú tiểu mắc dị vật là đầu tẩy bút chì

(HNMO) - Chú tiểu 7 tuổi, ngậm đầu bút rồi nuốt luôn, khiến dị vật sắc nhọn bít đường thở, gây nguy hiểm đến tính mạng.

(hnmo) - ngày 24-3, bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh thông tin, đã cấp cứu thành công bệnh nhi là chú tiểu 7 tuổi, bị dị vật bít hoàn toàn lòng phế quản.

Cụ thể, rạng sáng 24-3, khoa cấp cứu bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh tiếp nhận một bệnh nhi chuyển từ sóc trăng đến trong tình trạng ho, khò khè, khó thở. nhóm nội soi của khoa hô hấp đã phát hiện một đầu bút lọt xuống tận phế quản trung gian, bít đường thở, khiến bệnh nhi khó thở. nhóm gây mê cấp cứu và nhóm phẫu thuật nội soi của bệnh viện xác định đây là ca bệnh rất phức tạp, nếu không khéo léo gắp dị vật sắc nhọn ra khỏi đường thở sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sau thời gian phẫu thuật, các bác sĩ đã thành công trong việc gắp dị vật ra khỏi đường thở của bệnh nhi một cách an toàn, mọi chỉ số sức khỏe hậu phẫu của bệnh nhi đều ổn.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý không để con em mình chơi, ngậm những vật có kích thước nhỏ, bởi các bé rất dễ nuốt và hóc dị vật, nguy hiểm đến tính mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1059233/hy-huu-ca-cap-cuu-chu-tieu-mac-di-vat-la-dau-tay-but-chi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY