Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm hơn 40.600 người từ Hải Dương về Hà Nội

Thành phố Hà Nội đã rà soát được 51.595 người về từ Hải Dương, lấy mẫu 49.637 người, cho kết quả âm tính 40.672 người, còn lại đang chờ kết quả.
Xét nghiệm cho người về từ Hải Dương. Ảnh: Trường Phong Xét nghiệm cho người về từ Hải Dương. Ảnh: Trường Phong

thay mặt thường trực thành uỷ hà nội, bí thư thành uỷ hà nội vương đình huệ cho rằng thủ đô đã tích cực kiểm soát tốt dịch bệnh nên các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cơ bản được duy trì.

xác định tinh thần phải chung sống lâu dài với dịch covid-19, thường trực thành uỷ hà nội yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của trung ương, chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia và của thành phố hà nội, trong đó tiếp tục đẩy nhanh việc phối hợp với cơ quan chức năng để đánh giá rủi ro từ bệnh nhân 2229, rà soát, xét nghiệm toàn bộ người về từ các vùng dịch để sớm có các biện pháp chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh, ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên.

Thường trực Thành uỷ giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương liên quan ban hành hướng dẫn đối với việc vận chuyển, tiếp nhận hàng hoá nông sản từ vùng có dịch vào các siêu thị trên địa bàn Thủ đô để bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà còn góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

bên cạnh việc sử dụng nguồn lực của ngân sách địa phương, thường trực thành uỷ giao đảng đoàn mặt trận tổ quốc việt nam thành phố phát động đợt ủng hộ công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn nhằm duy trì, củng cố nguồn lực cần thiết bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ kịp thời và hiệu quả.

Từ Hải Dương về, bị ho, sốt…vẫn 'trốn' xét nghiệm COVID-19

Về quê hải dương ăn tết rồi quay lại đà nẵng, nam công nhân bị ho, sốt…bệnh viện yêu cầu xét nghiệm covid-19 nhưng người này bỏ về.

Cứu liên tiếp 2 sản phụ bệnh tim nguy kịch thoát cửa tử

Ngày 22/2, Bác sĩ CK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, 2 sản phụ mắc bệnh tim mạch nặng, đe dọa tính mạng vừa được các bác sĩ của bệnh viện cứu sống thành công.

Sếp già sắp về hưu và cú 'ngã ngựa' cay đắng vì tình trẻ

Tôi nghĩ ở cái tuổi nghỉ hưu của chị, con cái trưởng thành yên bề gia thất cả lại sắp lên chức bà nội, liệu có là bình thường khi chị không biết giải quyết làm sao vì chồng cặp bồ, ăn chơi đèo bòng gái gú đến mất nghiệp?

TPHCM lên phương án ứng phó nếu có 500 ca mắc COVID-19

Nếu trường hợp xuất hiện 500 ca covid-19 cùng lúc, tphcm sẽ huy động khẩn cấp hơn 3.000 giường bệnh và gần 200 máy thở tại 7 cơ sở y tế trên địa bàn.

Nữ nhân viên dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa Bệnh viện GTVT Hải Phòng

Sáng sớm 22/2, UBND TP Hải Phòng có cuộc họp khẩn với liên ngành sau khi có thông tin về trường hợp nữ nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-hon-40600-nguoi-tu-hai-duong-ve-ha-noi-1796632.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY