Tình yêu và giới tính hôm nay

Kết thân với làng giềng không khó

Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi chúng ta có những người láng giềng tốt bụng. Để có những mối quan hệ tốt đẹp đó, chúng ta hãy thể hiện sự quan tâm, chân thành, với nhau và hãy chịu khó lắng nghe, cảm thông và tôn trọng những điểm khác nhau ở mỗi con người.

Những câu chuyện không hay ngày càng nhiều giữa quan hệ làng xóm láng giềng với nhau, lúc thì chuyện về xung đột về nhà cửa, đất đai, rồi dẫn tới kiện tung nhau, từ chuyện nhỏ nhất của đời thường như về chuyện con chó con mèo rồi rác thải, cho tới đất đai, chung tường chung vách…

Tiếng ồn giết chết tình thân

Nhớ rằng tiếng ồn là một trong những vấn đề giữa những người hàng xóm. Mở nhạc nhỏ, không tiệc tùng ồn ào và tốc độ lái xe ở mức hay dưới mức cho phép khi có bọn trẻ đang chơi đùa trong khu phố, hoặc khi bạn đi sớm về khuya.

Nếu bạn lỡ đồng ý tổ chức một bữa tiệc trong nhà mình, bạn phải chắc một điều rằng bữa tiệc sẽ không quá ồn vì nó sẽ làm phiền giấc ngủ của những người hàng xóm xung quanh. Bạn có thể kết thúc bữa tiệc ở một thời gian hợp lý hoặc đơn giản là mời hàng xóm của bạn cùng tham gia.

Bên cạnh đó, bạn cũng thể hiện sự quan tâm tới họ, nhưng tất nhiên cũng không nên can thiệp quá sâu và chuyện riêng tư cũng như công việc nội bộ của gia đình khác. Cũng như không đổ rác ra ngõ, để đèn ngoài bật sáng suốt ngày, để chó đi bậy trong xóm mà không dọn sạch… Những điểm này bạn hãy tự hiểu và cố gắng tránh đừng mắc phải.

Với những làng giềng khó tính

Bạn hãy luôn thể hiện thái độ quan tâm tới họ, những lúc gặp khó khăn họ sẽ cần sự giúp đỡ nhiều nhất và hãy nhiệt tình giúp đỡ họ, trong hoàn cảnh ấy cũng là cơ hội để họ nhận ra được ai tốt với họ nhất và ắt hẳn bạn sẽ nhanh chóng có được thiện cảm người hàng xóm.

Thứ hai bạn hãy chủ động tham gia các mối quan hệ, các hoạt động của khu phố, của phường khi mọi người có chung công việc, cùng hướng tới một mục đích, sẽ tìm được những đồng cảm, yêu thương nhau hơn.

Bạn cũng không nên nói xấu hay bàn tán về chuyện của người khác vì như thế không những khiến bạn trở thành người đưa truyện mà còn làm mối quan hệ giữa mọi người càng trở nên rời rạc.

Nếu bạn mới chuyển nhà tới

Chủ động gõ cửa làm quen là một phương án tối ưu, thể hiện tình cảm thân thiện, tính chan hòa, cởi mở với làng xóm xung quanh. Hãy tự giới thiệu bản thân mình với một thái độ hết sức nhã nhặn. Hãy nói chuyện phiếm với họ và gắng tìm hiểu chút ít về người hàng xóm của mình. Cùng lúc đó, bạn cũng có thể kể cho họ nghe một số điều về bản thân bạn. Điều này sẽ tạo ấn tượng với người hàng xóm rằng bạn là một người lịch sự và bạn biết làm thế nào để sống chung với mọi người xung quanh.

Khi bạn giới thiệu về bản thân mình, tránh tâng bốc quá nhiều về cuộc sống của bạn. Sẽ là tốt hơn nếu hàng xóm của bạn nghĩ rằng bạn là người lịch sự và đáng trân trọng. Bạn cũng nhanh chóng tham gia các hoạt động tập thể của làng xóm, khu tổ dân phố vì khi mà bạn và láng giềng của mình cùng một mục đích chung thì càng gắn kết tình cảm, cũng như tăng sự hiểu biết và dễ dàng hòa nhập với nhau hơn.

Linh Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ket-than-voi-lang-gieng-khong-kho-16632/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY