Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn đơn giản

Những bí quyết dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn đơn giản.

Nhận biết đuôi tóc khô xơ

Ảnh minh họa.

Đuôi tóc là phần thường bị “bỏ quên”. Một đuôi tóc khô xơ có thể đến từ nhiều lí do:

Do cơ địa: Tuyến bã nhờn trên đầu khá kém nên khiến tóc khô và phần đuôi tóc bị xơ và chẻ ngọn.

Không được chăm sóc kỹ: Đuôi tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá nhiều.

Sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc: Có thể khiến tóc chẻ ngọn, gãy rụng.

Thường xuyên sử dụng dầu gội có tính tẩy mạnh: Cũng khiến phần đuôi tóc bị hư tổn.

Dưỡng tóc thường xuyên

Thay vì cố gắng cắt hết những phần tóc khô xơ chẻ ngọn trong vô vọng, sao bạn không thử sử dụng mặt nạ ủ tóc từ bên trong? Sự khô xơ chính là một biểu hiện cho thấy rằng má tóc đã bị khô từ bên trong. Để cải thiện tình hình, hãy tạo thói quen ủ dưỡng tóc 2 lần/tuần.

Hạn chế sấy tóc

Những hoạt động xem chừng rất bình thường như sấy, uốn giả, duỗi… để tạo kiểu cho tóc chính là những nguyên do trực tiếp khiến đuôi tóc bị khô xơ chẻ ngọn. Nếu tóc bạn đang nằm trong danh sách phục hồi tóc khô xơ thì hãy cân nhắc hạn chế hoặc loại bỏ các thói quen này đi nhé!

Nên chọn dầu gội phù hợp

Dầu gội dưỡng tóc không phù hợp sẽ khiến da đầu tiết nhiều nhờn làm tóc dễ dơ hoặc dễ khô gây xơ và gãy tóc. Ngoài ra, việc gội đầu quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khô, dễ rụng của đuôi tóc.

Dưỡng tóc chẻ ngọn từ thiên nhiên

Bạn lấy một lượng vừa đủ đu đủ đem nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc, massage trong khoảng 15 phút sau đó gội lại bằng nước. Chỉ cần 1 tuần 1 lần đảm bảo bạn đã chăm sóc tóc thành công.

Khi dùng bơ để chăm sóc tóc, bạn lấy nửa quả bơ xay nhuyễn trộn đều với nửa thìa dầu olive, sau khi tóc ướt, bạn dùng hỗn hợp thoa lên tóc, nhất là vùng tóc bị chẻ ngọn, ủ lại trong khoảng 30 phút và gội sạch là được.

Gội đầu trực tiếp với bia cũng là cách làm đẹp tóc hiệu quả, bạn có thể ủ trong khoảng 15 - 20 phút sau đó xả lại bằng nước sạch.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/khac-phuc-tinh-trang-toc-che-ngon-don-gian-33885.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khac-phuc-tinh-trang-toc-che-ngon-don-gian/20210419031858060)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY