12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khắc tinh của huyết áp không chỉ mình muối

(SKGĐ) Các bác sĩ từ lâu đã cảnh báo về sự nguy hiểm của một chế độ ăn nhiều muối. Nhưng một nghiên cứu mới đã tiết lộ chúng không gây ra huyết áp cao, và mối liên hệ giữa hai có vẻ phức tạp hơn nhiều.

Cao huyết áp là bệnh mãn tính phổ biến nhất trên toàn thế giới được biết đến như là một "sát thủ thầm lặng" khi cao huyết áp hiếm khi có triệu chứng rõ ràng.

Khoảng 30% số người ở Anh có tăng huyết áp, nhưng nhiều người không biết. Trong khi đó ở Mỹ 67 triệu người lớn (31%) phải chịu đựng tình trạng này.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 8.670 người Pháp và kết luận giả định rằng muối gây ra huyết áp cao.

Mục đích của họ là để đánh giá tác động của lối sống và các yếu tố dinh dưỡng trên huyết áp.

Mặc dù việc tìm kiếm không có liên kết trực tiếp, các tác giả của nghiên cứu đã lưu ý những bệnh nhân có tăng huyết áp (có huyết áp cao) tiêu thụ mức độ cao hơn của muối hơn so với những người khác.

Phát hiện của họ cho thấy muối ảnh hưởng đến mỗi người dân với những cách khác nhau.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy các yếu tố lối sống khác như uống rượu, tuổi tác, và quan trọng nhất là chỉ số khối cơ thể (BMI) đã được liên kết chặt chẽ với tất cả sự gia tăng huyết áp.

Ăn nhiều trái cây và rau quả, mặt khác, là lý do làm giảm huyết áp.

Các tác giả nghiên cứu, cho biết: "Ngừng tăng cân nên là mục tiêu đầu tiên trong dân số chung để chống lại dịch bệnh tăng huyết áp”.

Nghiên cứu này nói thêm: "BMI là yếu tố đóng góp chính sửa đổi mức BP sau nhiều lần điều chỉnh. Huyết áp tâm thu cao hơn ở những người tham gia có chỉ số BMI cao. Uống rượu đã tích cực liên quan đến huyết áp tâm thu ở cả hai giới”.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh (CDC) ở Mỹ mới đây đã ban hành một cảnh báo rằng chín trong số 10 học sinh đã ăn nhiều muối hơn mức khuyến khích. Gần một nửa đến từ 10 thực phẩm chế biến - bánh pizza, bánh mì, đồ ăn nhẹ mặn, bánh mì, pho mát, thịt chế biến, thịt gà chế biến, món ăn mì ống, súp và các món ăn Mexico.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khac-tinh-cua-huyet-ap-khong-chi-minh-muoi-15378/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY