Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khách du lịch Việt Nam tới Anh sẽ được miễn cách ly y tế

Anh đã dỡ bỏ quy dịnh cách ly 14 ngày đối với hành khách đến Anh từ 59 quốc gia. Hành khách đến từ Việt Nam cũng sẽ được miễn cách ly 14 ngày, tuy nhiên khách du lịch đến từ Mỹ vẫn bị hạn chế.

Khách du lịch Việt Nam tới Anh sẽ được miễn cách ly y tế

Các quan chức  Anh đã tiết lộ một danh sách mới quy định các  khách du lịch  đến từ 59 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ không phải thực hiện cách ly y tế trong 14 ngày. Các quốc gia này được xem là “hành lang du lịch” an toàn,  bao gồm Pháp, Đức, Italia, Ba Lan  và Tây Ban Nha …  ở châu Á, có Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) … . Danh sách các quốc gia được thiết lập chủ yếu dựa trên tiêu chí tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các quốc gia đó. Trong danh sách 59 quốc gia khách du lịch tới Anh không  phải tự cách ly trong 14 ngày có Việt Nam.  Danh sách này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10/ 7.

Bộ Giao thông vận tải Vương quốc Anh cho biết, Chính phủ Anh cho rằng đây là thời điểm thích hợp và an toàn để giảm bớt các biện pháp cách ly sau 4 tháng quốc gia này thực hiện phong tỏa. Đây cũng là thời gian du lịch cao điểm tại nước Anh. Quy định này áp dụng cho tất cả các chuyến du lịch tới  Anh, bằng tàu hỏa, phà, xe khách, máy bay hoặc bất kỳ tuyến đường nào khác.

Chính phủ Anh đã cho biết,  khách du lịch đi  từ Vương quốc Anh phải tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 của các quốc gia mà họ đến.  Ví dụ, trong khi New Zealand nằm trong danh sách của Chính phủ Anh mở cửa không phải cách ly y tế nhưng quốc gia này vẫn  yêu cầu khách đến từ Anh phải cách ly trong 14 ngày. Hy Lạp, cũng nằm trong danh sách “hành lang du lịch” nhưng quốc gia này vẫn  cấm các chuyến bay từ  Anh tới đến ngày 15 / 7.  Hiện tại, danh sách các quốc gia trong “ hành lang du lịch”  chỉ áp dụng cho Anh.

Bên cạnh đó Chính phủ Anh liệt Mỹ vào “danh sách đỏ” vì lo ngại nước này có tỷ lệ lây nhiễm rất cao, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết. Ngoài ra, Mỹ cũng đã cấm các chuyến bay đến từ Anh và châu Âu nên Anh thực hiện nguyên tắc có đi-có lại. Theo số liệu từ Đại học John Hopkins, Mỹ có số ca mắc và Tu vong do COVID-19  nhiều nhất trên thế giới, với hơn 2,7 triệu trường hợp được xác nhận và số người ch*t là hơn 128.000 người.

Phía Anh cũng cho biết nước này hy vọng các quốc gia có trong danh sách 59 nước và vùng lãnh thổ được Anh miễn quy định cách ly 14 ngày sẽ áp dụng chính sách tương tự đối với công dân Anh quốc.

Hiện tại, dù Anh vẫn là một trong những nước có diễn biến dịch Covid-19 nghiêm trọng tại châu Âu, chính phủ Anh vẫn đang lên kế hoạch nới lỏng tiếp nhiều hoạt động kinh tế khác từ đầu tuần sau.

Hải Yến

(Theo CNN)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f003704f8ec6e8a3675fd92)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY