Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Khách hàng bị “nát mặt” vì... dự hội thảo làm đẹp: Có thể khởi tố vụ án hình sự

Ngày 16/11/2020, phununews.nguoiduatin.vn đăng bài viết: “Khách hàng bị “nát mặt” vì… dự hội thảo làm đẹp!”, phản ánh việc người tự xưng là “bác sĩ” Nhung đã sử dụng chiêu tổ chức hội thảo để lôi kéo người tham gia. Sau đó, bà Nhung trực tiếp “làm đẹp” cho khách hàng, dẫn đến khách hàng bị hỏng da mặt mà theo chẩn đoán của bệnh viện là bị tai biến do hóa chất.

Trao đổi với phóng viên phununews.nguoiduatin.vn, bà Nhung thừa nhận hành vi của mình là “sai sót”?! Vậy “sai sót” của bà Nhung đã tồn tại từ bao giờ? Bà Nhung đã làm “nát mặt” bao nhiêu khách hàng?

Bà Phạm Thị Thanh Nhàn – Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm cho biết: Tại địa chỉ 51B Lê Duẩn, UBND phường Cửa Nam, Phòng đã chủ động đi kiểm tra thì thấy trưng biển Winsmile Beauty (Nha khoa Thẩm mỹ). Trước đây là cơ sở răng thẩm mỹ BeautyDental nhưng đã thay biển, thay thông tin đơn vị kinh doanh và giữ nguyên tên bác sĩ phụ trách chuyên môn. “Phường Cửa Nam đã phát hiện ra sự thay đổi này khi chưa có sự cho phép của Sở Y tế. UBND phường đã yêu cầu cơ sở Nha khoa thẩm mỹ đóng cửa, xử phạt hành chính và yêu cầu làm thủ tục cấp phép” – bà Nhàn cho biết.

Quảng cáo sát thủ bán hàng trăm đơn - ngàn view của bà Nhung

Theo nội dung trong hợp đồng giữa bà Nhung với chủ đầu tư tòa nhà, bà Nguyễn Thị Nhung thuê văn phòng có địa chỉ 51B Lê Duẩn, UBND phường Cửa Nam để hoạt động đào tạo spa từ 01/06/2020. Đáng lưu ý là sau khi có thông tin phản ánh trên phununews.nguoiduatin.vn, bà Nhung đã có biểu hiện di chuyển đồ đạc, và Phòng y tế quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản việc này.

Luật sư mai quốc việt – đoàn luật sư tp. đà nẵng cho rằng: “nếu xác định được hành vi vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ của bà nhung là nguyên nhân gây ra những tai biến, tổn thương cho các khách hàng từ 61% trở lên thì có thể khởi tố vụ án “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát, bán Thu*c hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 315 bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017”. luật sư mai quốc việt cũng cảnh báo, các nạn nhân của bà nhung bên cạnh việc điều trị vết thương, cần sớm trình báo với cơ quan chức năng để được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Sau khi phununews.nguoiduatin.vn đăng bài viết, một số bạn đọc gọi đến số Đường dây nóng tòa soạn phản ánh, họ cũng đang là nạn nhân của bà Nhung, đồng cảnh ngộ với chị Thanh. Bạn đọc cho biết, họ đã phải nộp cho bà Nhung hàng chục triệu đồng trước khi da mặt họ bị tàn phá. “Tôi phải nộp cho bà Nhung tổng số tiền hơn 60 triệu đồng, tưởng rằng sẽ được sở hữu một nước da mặt lý tưởng, nào ngờ tiền mất tật mang” – Một bạn đọc cho biết.

Theo phân tích của luật sư lại thị trang, đoàn luật sư tp hà nội: nếu chứng minh được bà nhung không có giấy phép hoạt động thẩm mĩ có xâm lấn có thể, nhưng vẫn cố tình cung cấp dịch vụ cho khách hàng để thu lời bất chính có thể bị xử lý hình sự về hành vi lừa dối khách hàng theo điều 192 bộ luật hình sự.

Khoản 6, Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định, đối với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật thì bị phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Điều 315 bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 quy định: “người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát, bán Thu*c hoặc dịch vụ y tế khác” thì người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát, bán Thu*c hoặc dịch vụ y tế khác mà “gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên” thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Điểm b khoản 2 điều 198 của bộ luật hình sự về tội lừa dối khách hàng quy định: người nào trong việc mua, bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mà cân, đong, đo, đếm, tính gian hàng hóa, dịch vụ hoặc dùng thủ đoạn gian dối khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 100 - 500 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm: thu lợi bất chính 50 triệu đồng trở lên.

Nhóm phóng viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/khach-hang-bi-nat-mat-vi-du-hoi-thao-lam-dep-co-the-khoi-to-vu-an-hinh-su-547648.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY