Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Khám miễn phí cho trẻ để phát hiện sớm các bệnh thường gặp

Để phát hiện sớm dị tật Sinh d*c, dị tật tau chân, bệnh tiêu hoá,… ở trẻ nhỏ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí

Theo các bác sĩ, ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh có rất nhiều bệnh lý thường gặp như dị tật Sinh d*c; dị tật tay chân, lồng ngực; các bệnh lý tiêu hóa, thận tiết niệu,… Không chỉ vậy, thời tiết mùa hè nắng nóng còn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn gây bệnh ở trẻ nhỏ, khiến các bậc phụ huynh lo lắng, bối rối không biết cách xử trí.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh phát hiện sớm bệnh lý ở trẻ nhỏ và bảo vệ sức khỏe trẻ một cách tốt nhất, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em, do các chuyên gia hàng đầu như TS. BS. Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và Trẻ sơ sinh, ThS. BS. Hồng Quý Quân - Phó trưởng Khoa Phẫu thuật nhi và Trẻ sơ sinh, cùng nhiều bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm.

Đến với chương trình, trẻ sẽ được thăm khám, tư vấn, chụp X-quang và siêu âm miễn phí nhằm phát hiện sớm các bệnh lý gồm: khối u; các dị tật Sinh d*c như: lỗ tiểu lệch thấp, lệch cao, tinh hoàn, bao quy đầu; các bệnh lý thận tiết niệu: giãn thận, niệu quản, đái rỉ;các bệnh lý tiêu hóa: táo bón, dị tật hậu môn, và các khối u bẩm sinh;các dị tật tay chân, lồng ngực: thừa ngón, biến dạng chi, lõm xương ức,…

Đặc biệt, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc ở vùng sâu vùng xa sẽ được Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ kinh phí.

Chương trình khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em được tổ chức từ 8h-16h các ngày thứ bảy bắt đầu từ ngày 30/5; 6/6; 13/6; 20/6 tại phòng khám chuyên khoa Nhi P.258, tầng 2 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cái nôi của chuyên ngành ngoại Nhi Việt Nam. Mỗi năm Khoa khám bệnh cho khoảng 10.000 trẻ, thực hiện trung bình 2.000 ca mổ, trong đó nhiều trường hợp có bệnh lý phức tạp.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/kham-mien-phi-cho-tre-de-phat-hien-som-cac-benh-thuong-gap-390397.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Sức khoẻ răng miệng không chỉ giới hạn ở răng. Bệnh đau và sưng tấy có thể phát triển trong và xung quanh miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY