12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khám phá các bộ phận của cơ thể con người qua những con số

Những thứ dù tưởng thân thuộc nhất với con người nhưng cũng vẫn đầy bí ẩn thú vị. Khám phá những con số dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ về những thứ tưởng chừng như quá đỗi đơn giản và thân quen.

9 tấn

Bộ xương là phần rắn chắc nhất của con người, có thể ví như đá tảng. Nếu chúng ta làm một viên gạch từ bộ xương của con người, nó có thể chịu đựng lực lên đến 9 tấn.

Ảnh minh họa

18kg

Cơ quan lớn nhất bao phủ toàn bộ cơ thể con người là da. Các tế bào da chết bong tróc và rơi ra trong suốt cuộc đời của một con người. Nếu đem cân những tế bào da chết đó, nó có thể lên đến 18kg.

7 giây

Một người đàn ông khỏe mạnh có thể tồn tại trong môi trường không có không khí trong vòng vài giây. Sau đó khoảng 7 giây anh ta sẽ ngất xỉu và sau khoảng 4 phút rưỡi, bộ não sẽ chết.

7.000 tế bào thần kinh

Ở tuổi 35, trung bình mỗi người sẽ mất khoảng 7.000 tế bào thần kinh. Những tế bào thần kinh của con người là những tế bào không thể phục hồi.

2,5cm

Trong khi toàn bộ cơ thể bạn dường như “teo đi” khi bạn già thì sụn là một trong những mô duy nhất trên cơ thể không ngừng tăng lên. Mũi có thể tiếp tục to ra đến 2,5cm từ những năm 30 tuổi đến những năm 70 tuổi.

2.400km

Nếu 300.000 mạch máu trong phổi được đặt cạnh nhau, nó sẽ có chiều dài khoảng 2.400 km, bằng khoảng cách từ Bắc Mỹ đến Nam Mỹ.

4 phút

Có bằng chứng chỉ ra rằng con người có thể sống sót 40 ngày không ăn, 11 ngày không ngủ, 6 ngày không uống và 4 phút mà không có không khí. Vậy mới thấy tầm quan trọng của không khí là như thế nào.

50.000 mùi

Mắt người có thể nhận diện được 1 triệu màu sắc và hình dạng còn mũi có thể phân biệt được 50.000 mùi khác nhau.

10 triệu tinh trùng

10 triệu tinh trùng được tinh hoàn sản xuất mỗi ngày. Với số tinh trùng đó, số đứa bé được snh ra đủ để phục hồi dân số trái đất trong vòng 6 tháng.

Ngoài ra, bạn có biết rằng râu là bộ phận lông phát triển nhanh nhất trên cơ thể, ngón chân cái là cấu trúc quan trọng giúp giữ cơ thể giữ thăng bằng khi đứng. Người ta vẫn tin rằng hàm lượng sắt làm cho máu có màu đỏ nhưng lại không phải vậy. Bên trong mỗi tế bào máu có một vòng hemoglobin được gọi là porphyrin, khi liên kết với ôxy làm thay đổi cấu trúc và xuất hiện màu đỏ.

Thu Ngân

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/kham-pha-cac-bo-phan-cua-co-the-con-nguoi-qua-nhung-con-so-21950/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY