Kinh tế xã hội hôm nay

Khám phá các món ăn đang trên “đỉnh cao phong độ” hè này

Hè chính là dịp để bạn tận hưởng thư giãn và trải nghiệm các món ăn ngon. Dưới đây sẽ là danh sách các món ăn vẫn giữ được vị thế và các ngôi sao mới nổi trong “làng ẩm thực đường phố” Việt Nam đang chờ bạn khám phá.

Những "tượng đài" bền vững

Theo thống kê trên gofood, gỏi cuốn và cơm gà xối mỡ có thể nói chính là hai món ăn huyền thoại được đặt nhiều trên ứng dụng này trong suốt năm 2019 và nửa đầu 2020. hấp dẫn ở kĩ thuật xối mỡ nóng lên mình gà, giúp gà giòn mà không bị khô, món gà xối mỡ ăn kèm cơm hay xôi luôn kích thích vị giác vô cùng. bên cạnh đó, đến sài gòn, bạn có thể bắt gặp gỏi cuốn ở khắp mọi nơi. vừa tiện lợi, vừa cực kì dễ ăn với vị ngon khó cưỡng, đây là lựa chọn phù hợp với mọi bữa trong ngày, từ bữa trưa, bữa xế đến bữa tối.

Khám phá các món ăn đang trên “đỉnh cao phong độ” hè này - Ảnh 1.

Không kém cạnh, luôn "làm mưa làm gió" trên bảng xếp hạng của gofood tại thủ đô chính là bánh gà, nem chua rán, trà sữa ba anh em, trà sữa trân châu hoàng gia. tên gọi "trà sữa ba anh em" độc đáo chính là vì bộ ba topping hội tụ trong cùng một sản phẩm: trân châu 100% tinh bột sắn dai giòn, rau câu thanh mát, pudding béo ngậy, ngọt ngào. các tín đồ ẩm thực hà nội luôn một lòng yêu quý bánh gà - món ăn vặt hàng đầu của các bạn trẻ hà thành. món bánh có vỏ ngoài giòn tan cùng thịt gà thơm mềm ngon, hòa quyện với vị cay của tiêu và mùi cà ri thơm phức là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tụ họp bạn bè.

Các ngôi sao mới nổi được tín đồ ẩm thực yêu thích

Tại sài gòn sôi động, trong nửa đầu năm 2020, ba món ăn – thức uống được đặt hàng nhiều nhất chính là cơm sườn, sữa tươi trân châu đường hổ, trà sữa kim cương đen okinawa. sữa tươi trân châu đường hổ là sự kết hợp đồng điệu của các thành phần: sữa tươi thanh trùng, siro đường hổ và trân châu đen. sữa tươi trân châu đường hổ được decor đẹp mắt, hương vị đậm đà nhanh chóng "hạ gục" vị giác của giới trẻ. những giọt siro đường nâu chạy dọc thân cốc, tạo ra những đường vân đẹp mắt, mạnh mẽ như vân của loài hổ. được lấy cảm hứng từ nhật bản, trà sữa kim cương đen okinawa là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương siro okinawa, vị hồng trà đậm đặc đặc trưng cùng thạch kim cương đen giòn sần sật.

Khám phá các món ăn đang trên “đỉnh cao phong độ” hè này - Ảnh 2.

Ở khu vực hà nội, giai đoạn giãn cách xã hội đã góp phần đưa hai món ăn huyền thoại của thủ đô lên hàng top: cơm rang dưa bò và bún chả. chỉ gồm các nguyên liệu vô cùng quen thuộc, hạt cơm được bao bọc bằng hương vị ngậy béo của trứng gà, ăn vào có cái dòn dòn của dưa chua, thêm tí đậm đà của thịt bò, cơm rang dưa bò ngon mê mẩn các tín đồ ẩm thực. khi những hạt cơm truyền thống được thiên biến vạn hóa một cách mới mẻ, món ăn này là một làn gió "ma thuật" khiến cho những "chiếc bụng đói" phải xao xuyến, phải thao thức.

Đặc biệt dân dã và bình dị ngay từ khâu chế biến tới cách thưởng thức, bún chả với sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên vật liệu: nước chấm, chả nướng và bún cũng đã gây nên biết bao sự nhung nhớ cho mọi người. bằng sự tinh tế và khéo léo của mình, các quán hà nội đã nâng tầm món ăn tưởng chừng như đơn điệu ấy qua khói bếp than hoa, công thức nước chấm gia truyền, vắt bún con gọn gàng, rau thơm thanh mát. món này tự làm ở nhà sẽ khá lích kích, chi bằng đặt ngay gofood để có ngay bữa ăn ngon cuối tuần này cho cả gia đình!

Khám phá các món ăn đang trên “đỉnh cao phong độ” hè này - Ảnh 3.

Không chỉ hớp hồn các tín đồ ẩm thực miền nam, sữa chua trân châu tiếp tục "làm mưa làm gió" khu vực miền bắc. cách biến tấu mới lạ của sữa chua cùng trân châu tạo nên "cơn sốt" với giới trẻ: phần trân châu dẻo được làm thành hình trụ nhỏ, ngập trong nước cốt dừa béo ngậy. ngoài nguyên liệu chính là trân châu và sữa chua, hương vị còn có sự kết hợp với nhiều topping hấp dẫn như dừa tươi sợi, dừa khô và chuối khô… các cửa hàng trên gofood có đa dạng các thể loại toping để bạn tùy thích lựa chọn. đây thực sự là món ăn vặt lý tưởng để bạn order về công ty, nhâm nhi cùng đồng nghiệp mỗi buổi chiều trong mùa hè nóng nực này.

Các món ăn hot kể trên đều có chung đặc điểm là quán ngon thường rất đông và phải đợi lâu. một tip hữu ích cho bạn chính là nếu muốn thưởng thức các món hấp dẫn này nhanh, bạn hoàn toàn có thể "nhờ vả" các ứng dụng gọi món như gofood của goviet với danh sách hàng triệu món ăn để thỏa sức nhâm nhi nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/kham-pha-cac-mon-an-dang-tren-dinh-cao-phong-do-he-nay-20200605000606688.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY