Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khám phá công dụng của rau dền đối với sức khỏe

Rau dền không chỉ là một loại thực phẩm trong các bữa ăn của người Việt, mà nó còn là vị Thu*c chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể phòng tránh nhiều bệnh, đảm bảo cho sức khỏe gia đình.

Những điều cần biết về rau dền

Rau dền có 3 loại khác nhau: rau dền gai, rau dền đỏ và rau dền cơm; trong đó, rau dền cơm cùng với rau dền đỏ được gọi chung là loại ‘rau trường thọ’ vì loại rau này rất bổ, đảm bảo tốt cho sức khỏe gia đình. có lẽ công dụng này đứng đầu bảng trong các nhóm rau, giàu vitamin và khoáng chất nhất so với các loại rau khác, đồng thời nó cũng giàu chất đạm tương đối.

Tên trường thọ cũng thích hợp bởi nó còn chứa đựng trong mình các hoạt chất sinh học vô cùng quý giá, giúp loại bỏ và ngăn ngừa các bệnh mãn tính, bệnh ác tính và bệnh làm giảm tuổi thọ của con người. theo các nghiên cứu về mặt dinh dưỡng học, rau dền có nhiều chất dinh dưỡng đáng quan tâm.

Sức khỏe gia đình được nâng cao nhờ rau dền

Hoạt chất chống oxy hóa trong rau dền cơm có hoạt độ gần 30 (theo thang độ ic50-thang đo hoạt độ chống oxy hóa). các nghiên cứu đã kết luận rau dền là loại rau giàu protein, chất xơ, carbohydrat, năng lượng và khoáng chất.

Theo Lương y Dương Tấn Hưng, các lương y Thu*c nam đã phát hiện ra dền là loại thảo dược quý mọc hoang ở nhiều nơi trước giờ không được quan tâm, trong khi ở Mỹ, Pháp, Nga, Ba Lan và Đức, người ta đã từng sử dụng nó chế biến Thu*c. Màu đỏ tươi của dền gai là tổng hợp thiên nhiên của betasanthin (màu đỏ tía) và betacyamin (màu vàng chanh tự nhiên) là chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư.

Những công dụng điển hình của rau dền

Rau dền giúp chữa chữa tiểu tiện không thông. vì rau dền có tác dụng làm lợi tiểu, hóa thấp, tiêu phù thũng nên rất có lợi trong các trường hợp, bí tiểu, nước vào ra không cân bằng. nước uống vào được nhưng không ra được đều đặn đó là chứng bệnh tiểu tiện không thông.

Hơn thế nữa, rau dền còn được chứng minh là làm phương hại tới vi khuẩn e.coli, loại vi khuẩn thường xuyên gặp trong viêm đường tiết niệu nên công dụng này thật hữu ích. chỉ cần chịu khó ăn rau dền thường xuyên, mỗi ngày chừng 100 - 300g rau, là đã có thể tác động vào đường tiết niệu.

Rau dền là một loại thực phẩm tốt đối với sức khỏe gia đình

Chữa kiết lỵ, nhiễm ký sinh trùng đường ruột nhờ rau dền. vì rau dền là loại rau có tính khắc xung với trực khuẩn lỵ gây bệnh trong đường ruột nên nếu như chẳng may cơ thể bị mắc bệnh, ăn rau dền vào thực như uống thêm thu*c vậy. cái hay ở chỗ thu*c này rất tự nhiên, không độc hại, không làm ảnh hưởng tới đường ruột và dinh dưỡng, nên coi như dinh dưỡng không bị bất an.

Đặc biệt hơn, công hiệu diệt khuẩn không mạnh như thu*c kháng sinh đặc dụng, nhưng phối hợp ăn thêm rau dền, vừa không làm tăng liều độc của thu*c lại vừa thu được những công dụng kỳ thú, thì cũng đáng để ăn. chỉ cần hãy chịu khó ăn rau dền cơm 1 ngày chừng 500 - 600g chia làm 2 bữa. ăn liền một tuần trong thời gian điều trị thì sẽ thấy hiệu quả.

Bên cạnh đó, rau dền còn rất tốt cho bé ăn dặm. rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng nên rất tốt cho cơ thể của bé. chất beta – caroten trong rau dền cao hơn gấp hai lần so với các loại cà, giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch.

Hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với rau bó xôi, hàm lượng canxi gấp 3 lần. điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể bé rất dễ được tận dụng và hấp thu.

Theo Ngọc Lưu/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/Suc-khoe-gia-dinh-tot-nho-rau-den-d55370.html?fbclid=IwAR0VW7_tJK7X0tkeBvhOabGQ8qpPwuNjq3uMLAzk1eACZ5nRokPrLVmpzN8

Theo Ngọc Lưu/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kham-pha-cong-dung-cua-rau-den-doi-voi-suc-khoe/20211031085847762)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY