Khoa học hôm nay

Khám phá Mont Saint Michel - hòn đảo lâu đài của những giấc mơ

Được xây dựng cách đây hơn 1.000 năm, Mont Saint Michel là địa điểm thu hút du lịch thứ 3 của xứ sở hình lục lăng - Pháp.

Mont saint michel nằm trên hòn đảo nhỏ phía tây nước pháp, bên cạnh tháp eiffel và cung điện versailles, đây là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch đến thăm quan.

Lâu đài mont saint michel được nối với đất liền bằng 1 dải đất nhỏ chỉ xuất hiện khi thủy triều rút. chính bởi lý do này mà khi nước triều lên, mont saint michel như một ốc đảo cô lập giữa biển trời mênh mông

Những năm 900 sau công nguyên, nhà thờ đầu tiên của mont saint michel được giám mục aubert xây dựng sau khi ông mơ được gặp thiên thần michael

Những năm đầu thế kỷ xv, mont saint michel chịu một trận hỏa hoạn khủng khiếp và tất cả thị trấn cũng như nhà thờ đều hoàn toàn biến mất.

Đầu thế kỷ xvi, người pháp mới khởi công xây lại lâu đài và tu viện michel.

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và trùng tu, cải tạo, mont saint michel đã trở thành một trong 10 tòa lâu đầu đẹp nhất châu âu

Theo Xuân Di/Khám phá

Link bài gốc Lấy link

http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/mont-saint-michel-hon-dao-lau-dai-cua-nhung-giac-mo-c29a589936.html

Theo Xuân Di/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kham-pha-mont-saint-michel-hon-dao-lau-dai-cua-nhung-giac-mo/20210407105901169)

Tin cùng nội dung

  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Một bữa ăn trên tàu du lịch, khách bị “chém” 23 triệu đồng; 2,5 triệu đồng cho 1 con ốc hoàng đế 2,5kg; khách bị hướng dẫn viên đưa vào điểm mua sắm không có trong hành trình tuor để bán hàng giá đắt…, đó là những hình ảnh không đẹp cho du lịch Quảng Ninh.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Mangyte-Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên để giảm đau, dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng như các loại Thu*c giảm đau tự nhiên.
  • “Nếu có du khách nào bị “chặt chém” hãy điện cho tôi, lúc nào tôi cũng bật điện thoại và không từ chối 1 cuộc gọi nào, bất cứ thời gian nào” - Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) khẳng định.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY