Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Khám phá nhu cầu vitamin của từng đối tượng

Tôi muốn bổ sung vitamin tổng hợp cho cả nhà để tăng cường sức đề kháng.

Tôi muốn bổ sung vitamin tổng hợp cho cả nhà để tăng cường sức đề kháng. Chị bán Thu*c tư vấn là có rất nhiều loại vitamin khác nhau cho từng , không phải tất cả mọi người đều dùng chung được cùng một loại. Vì sao lại như vậy? Xin quý báo giúp tôi hiểu rõ, tôi xin cảm ơn!

Đối với trẻ nhỏ: Vitamin tổng hợp dành cho trẻ em thường chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B, biotin, acid folic và kẽm; có thể bào chế dưới dạng viên nhai như kẹo hoặc dưới dạng siro, có vị ngọt khiến trẻ em ưa thích hơn. Vitamin dành cho trẻ em thường không chứa sắt bởi dư sắt có thể gây hại cho trẻ.

Đối với nam giới: Nam giới cần nhiều magie hơn tất cả các nhóm còn lại bởi họ có lượng cơ bắp lớn hơn. Magie còn giúp bảo vệ tim mạch và đường tiết niệu. Giữa nhu cầu vitamin của nam giới và nữ giới có sự khác biệt lớn là do lượng hormon của mỗi giới khác nhau, do vậy việc bổ sung vitamin cho nam giới cũng khác với các còn lại.

Đối với phụ nữ: Cơ thể phụ nữ phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau như: kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh... do đó, nhu cầu vitamin và khoáng chất của họ cũng thay đổi theo từng giai đoạn này. Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ rất dễ bị thiếu sắt và cần được bổ sung nguyên tố này. Vitamin B6, niacin, canxi và magie cũng rất cần được bổ sung trong thời điểm này. Trong khi đó, ở thời kỳ mãn kinh, phụ nữ lại cần được bổ sung những vitamin và sinh tố liên quan nhiều đến sự sản sinh và cân bằng hormon.

Đối với phụ nữ có thai: Phụ nữ đang chuẩn bị có thai hoặc đang có thai cần được bổ sung nhiều sắt và acid folic - một loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển bình thường của em bé. Những phụ nữ bị thiếu acid folic sẽ gặp nguy cơ sinh em bé với những vấn đề về thần kinh.

Đối với người cao tuổi: Vitamin dành cho người lớn tuổi thường chứa nhiều vitamin B6, B12 và acid folic bởi những người lớn tuổi thường thiếu những loại dưỡng chất này. Những dưỡng chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tế bào hồng cầu và sửa chữa những tế bào bị tổn thương. Vitamin B6 hỗ trợ hệ thần kinh và có thể giúp ngăn ngừa sự mệt mỏi, thiếu máu. Vitamin B12 hỗ trợ các tế bào trong cơ thể, tránh bệnh thiếu máu, còn acid folic giúp phòng tránh chứng mất trí. Những người lớn tuổi cũng cần được bổ sung nhiều canxi và sắt hơn, giúp xương chắc khỏe, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu đến tim.

Bằng những hiểu biết cơ bản, tự bản thân chúng ta đều có thể có những cách phòng chống bệnh tật và giúp nâng cao thể trạng, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng. Ngoài một chế độ ăn uống đầy đủ, sinh hoạt điều độ, việc kết hợp các phương pháp khác một cách đúng đắn sẽ giúp bạn có một sức khỏe ổn định để duy trì công việc cũng như cuộc sống.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kham-pha-nhu-cau-vitamin-cua-tung-doi-tuong-17669.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY