Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khám phá những công dụng khó tin của dưa lê

Dưa lê là loại trái cây phổ biến ở châu Á trong mùa hè, không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt, dưa lê còn rất hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp và chữa bệnh kỳ diệu đến khó tin.

Là một trong những trái cây giàu vitamin c - một loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. vitamin c cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. mặt khác, vitamin c giúp hấp thụ chất sắt. chỉ cần ăn một quả dưa lê cỡ trung bình cũng có thể nhận đủ lượng vitamin c cần thiết mỗi ngày.

Dưa lê giúp da khỏe và trẻ trung hơn nhờ chứa hàm lượng vitamin C cao

Dưa lê có hàm lượng vitamin và chất khoáng khá cao, chỉ chứa 64 calo và không có chất béo, vì vậy, đây là loại trái cây tuyệt vời dành cho những người muốn giảm cân. ngoài ra, các loại vitamin a, c và e có trong dưa lê còn có tác dụng ngăn chặn thoái hóa điểm vàng ở mắt, đó là lý do dưa lê giúp tăng cường thị lực. ngoài ra, hàm lượng vitamin c cao còn đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm.

Nghiên cứu cho thấy việc ăn dưa lê thường xuyên giúp giảm được chứng chuột rút ở chân, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. lý do là trong quả dưa lê có chứa nhiều chất magie. khoảng 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút do thiếu magie. đây cũng là nguyên nhân bà bầu cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu magie....

Dưa lê rất giàu hàm lượng kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, giúp hạ huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Dưa lê chứa nhiều kali giúp điều hòa huyết áp tốt và ngăn ngừa triệu chứng đột quỵ

Hơn nữa, các axit béo omega-3 trong hạt dưa lê đóng vai trò quan trọng trong việc chống các bệnh về tim mạch. đây là một trong những lợi ích chính của hạt dưa lê với sức khỏe. ngoài ra, dưa lê còn có tác dụng loại bỏ các loại giun, sán trong ruột. đó là lý do các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn dưa lê trong mùa hè. bởi mùa hè đến trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn, ngộ độc thực phẩm, các bệnh giun, sán…

Thêm vào đó, dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi. nghiên cứu gần đây cho thấy, ở người cao tuổi chứa ít folate có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn. vì vậy, dưa lê được xem là loại trái cây rất tốt khi mùa hè đến.

Thep Loan Tô/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/dua-le-giup-duong-da-phong-benh-d60686.html?fbclid=IwAR30-0c7UsS4roDnzy9N2JFFeC61JfSSuWa1yTWCqzbaQpdWIMXJBqUhS8Q

Thep Loan Tô/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kham-pha-nhung-cong-dung-kho-tin-cua-dua-le/20211027083525917)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Theo khuyến cáo của các thầy Thuốc, Thuốc sủi có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY