12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khám phá những công dụng tuyệt vời của vỏ chanh đối với sức khỏe

Sau khi sử dụng trái chanh, bạn đừng vội vứt bỏ vỏ đi bởi vỏ chanh có chứa nhiều chất rất tốt cho cơ thể mà bạn có thể tận dụng được. Công dụng của vỏ chanh được chứng minh có thể chữa nhiều loại bệnh, làm đẹp và ngừa ung thư.

Vỏ chanh chứa lượng lớn tinh dầu, vitamin, chất chống oxy hóa và có rất nhiều chất có khả năng chống ung thư. Vỏ chanh thậm chí còn được khẳng định là bộ phận tốt nhất trong trái chanh. Vì vậy, bạn đừng vội vứt bỏ vỏ chanh đi nhé vì có rất nhiều công dụng của vỏ chanh sẽ khiến bạn bất ngờ.

Vỏ chanh có thể điều trị đau nhức xương khớp

Vỏ chanh có tính sát trùng và kháng viêm rất tốt giúp làm dịu cơn đau, đặc biệt là cơn đau xương khớp của bạn. Bạn có thể lấy phần vỏ chanh và hơ nóng. Bạn dùng phần vỏ này áp vào khu vực xương khớp bị đau và dùng băng gạc cố định lại, để yên trong vòng vài giờ.

Đắp vỏ chanh được hơ nóng sẽ giúp làm dịu cơn đau xương khớp của bạn

Hơi nóng từ vỏ chanh sẽ giúp các chất giảm đau thẩm thấu vào da và giúp cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Dùng vỏ chanh kiểm soát lượng đường trong máu

Vỏ chanh sẽ là “chìa khóa vàng” cho những người bị bệnh tiểu đường. Các chất trong vỏ chanh như polyphenol, naringin,… giúp điều hòa insulin, ức chế chuyển hóa glucose giúp kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả.

Bằng cách thêm vỏ chanh nạo vào các món ăn như salad, ướp thức ăn, tình trạng tiểu đường của bạn có thể được kiểm soát rất tốt.

Vỏ chanh dùng thanh lọc cơ thể

Vỏ chanh chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là lượng vitamin C rất dồi dào. Vỏ chanh được chứng minh có công dụng giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm sạch gan,… Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh đồng thời củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể sử dụng từ 10-20g vỏ chanh mỗi ngày để thanh lọc giải độc giúp cơ thể luôn tươi trẻ.

Bổ sung vỏ chanh vào chế độ ăn hàng ngày giúp giải độc cơ thể hiệu quả

Vỏ chanh giúp xương chắc khỏe

Bạn có thể bất ngờ khi biết vỏ chanh lại chứa nhiều canxi. Nhưng thực tế là loại khoáng chất này cùng lượng vitamin C dồi dào có trong vỏ chanh sẽ giúp củng cố hệ thống xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp.

Làm đẹp da với vỏ chanh

Phái đẹp nên tận dụng vỏ chanh sau khi biết đến công dụng của vỏ chanh. Chất alpha hydroxy axit có công dụng cải thiện sắc tố da giúp làm trắng da tự nhiên. Bạn có thể kết hợp vỏ chanh cùng với một số nguyên liệu khác như mật ong, dưa leo, sữa chua,… để dưỡng da với mặt nạ tự làm.

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp mang đến làn da trắng sáng cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên bảo vệ da kĩ lưỡng như sử dụng kem chống nắng, tránh tiếp xúc với ánh nắng khi sử dụng loại mặt nạ này nhé.

Vỏ chanh giúp giảm cân hiệu quả

Lượng chất xơ lớn có trong vỏ chanh giúp giảm mỡ máu và giúp bạn no lâu hơn, chất pectin giúp bạn giảm bớt lượng đường hấp thụ. Ngoài ra, tinh dầu chanh giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn giúp mang đến hiệu quả giảm cân.

Bạn dùng vỏ chanh tươi cắt sợi, nấu sôi với nước trong vòng 10 phút. Bạn có thể cho thêm vài quả táo khô trong quá trình nấu. dùng nước nấu vỏ chanh để nguội và uống hàng ngày.

Bằng cách này, bạn cũng thể giúp củng cố sức khỏe tim mạch bởi khả năng giảm cholesterol và ổn định huyết áp.

Vỏ chanh giúp tóc chắc khỏe và giảm gàu

Cũng giống như tinh dầu bưởi, tinh dầu chiết xuất từ vỏ chanh giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, làm mềm mượt và giúp trị gàu. Bạn nghiền nát vỏ chanh và nấu sôi với một ít nước. Sử dụng nước này bôi lên chân tóc và massage. Để khoảng 20 phút và gội đầu sẽ giúp mái tóc bóng khỏe.

Khi sử dụng vỏ chanh, bạn có thể cho nguyên trái vào ngăn đá để giúp giữ nguyên lượng dưỡng chất và tinh dầu. Sau khi chanh đông lại, bạn nghiền hay bào trái chanh ra và sử dụng. Để tận dụng tốt nhất công dụng của vỏ chanh, bạn nên làm sạch vỏ chanh kĩ trước khi sử dụng để loại bỏ bụi bẩn và các chất bảo vệ thực vật còn tồn đọng.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/kham-pha-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-vo-chanh-doi-voi-suc-khoe-24573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY