Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám phá sự khác biệt duy nhất giữa bé trai và gái sơ sinh

Bé trai và bé gái có sự khác nhau về cột sống và sự khác biệt là do bẩm sinh, đó là kết quả nghiên cứu mới ở Bệnh viện Nhi Los Angeles.

Bé trai và bé gái có sự khác nhau về cột sống và sự là do bẩm sinh, đó là kết quả nghiên cứu mới ở Bệnh viện Nhi Los Angeles. Sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) trên 35 bé gái sơ sinh và 35 bé trai sơ sinh, các nhà nghiên cứu của tạp chí Nhi khoa cho biết, kích thước mặt cắt ngang đốt sống, giúp xác định độ khỏe của đốt xương sống, ở các bé gái sơ sinh nhỏ hơn 11% so với các bé trai và sự là không liên quan đến cân nặng khi sinh hay chiều dài cơ thể.

Hơn thế nữa, họ cho biết sự này không tìm thấy trong bất kỳ động vật có vú nào khác và đó là một trong những sự sinh lý giữa hai giới tính của con người khi mới sinh.

Một nhà nghiên cứu của Bệnh viện Nhi Los Angeles cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những bằng chứng mới rằng, sự này bắt đầu trong quá trình phát triển bào thai”. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán, kích thước mặt cắt ngang nhỏ hơn cho phép cột sống của bé gái thích ứng với trọng lượng của thai nhi khi mang thai.

Trong cuộc sống, phụ nữ cũng tích lũy khối lượng xương thấp hơn nam giới, điều này dẫn đến tăng nguy cơ vẹo cột sống và loãng xương. Tuy nhiên, “sự phát triển xương có thể được tối ưu hóa bằng tập thể dục và dinh dưỡng tốt”, một nhà nghiên cứu cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kham-pha-su-khac-biet-duy-nhat-giua-be-trai-va-gai-so-sinh-16435.html)

Tin cùng nội dung

  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Cộng hưởng từ tuyến vú (hoặc MRI tuyến vú - breast MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để phát hiện ung thư và các bất thường khác ở tuyến vú.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI) não là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn và không gây đau nhờ sử dụng từ trường và sóng radio để tạo ra hình ảnh chi tiết của não và thân não.
  • MRI là viết tắt của hình ảnh cộng hưởng từ (Magnetic Resonance Imaging). Chụp cộng hưởng từ (MRI Scan) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn, không gây đau để tạo ra hình ảnh các mô, các nội tạng cũng như các cấu trúc khác bên trong cơ thể.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY