12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khám phá thú vị về mối liên quan giữa cafe với làn da của bạn

Nếu là một tín đồ của cafe, vì một lý do nào đó mà bạn ngừng uống cafe hoàn toàn, thì việc này có thể khiến bạn buồn ngủ, thiếu tỉnh táo, mất tập trung hơn trong công việc... Không những thế, việc ngừng uống cafe còn làm cho làn da của bạn có những biến đổi không mong muốn.

Caffeine trong cafe được biết đến như là có lợi cho da và là thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Một tách cafe có thể cung cấp các nguyên tố vi lượng quan trọng giúp cải thiện làn da từ bên trong và bên ngoài theo nhiều cách khác nhau. Vì thế, việc ngừng uống cafe hoàn toàn không phải là một quyết định có lợi cho làn da của bạn. Cụ thể, bạn sẽ gặp 5 tình trạng da dưới đây.

1. Bạn có thể bị nhiều mụn hơn khi ngừng uống cafe

Cafe có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ có lợi cho làn da của bạn. Một nghiên cứu được đăng tải trên Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc (trực thuộc Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ), uống cafe thường xuyên có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm mụn trứng cá trên khuôn mặt. Nó cũng có thể làm giảm chứng tăng sắc tố da có liên quan đến viêm.

2. Bạn khó chống lại tình trạng da sần vỏ cam khi ngừng uống cafe

Caffeine trong cafe làm cho các mạch máu bên dưới da giãn ra, giúp cải thiện lưu lượng máu tổng thể. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của tình trạng “sần vỏ cam” trên da.

3. Da bạn có thể bị sạm màu và xuất hiện đốm nâu khi ngừng uống cafe

Một tách cafe mỗi ngày có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Nhiều nguyên tố vi lượng trong cafe, như axit chlorogenic, giúp giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố.

Ngoài ra, một nhóm các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên hơn 100 phụ nữ và phát hiện ra rằng, những người uống cafe sẽ ít có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa trên da hơn những người không uống. Mặc dù uống quá nhiều cafe có thể làm da bị mất nước, nhưng nếu dùng theo lượng phù hợp, da sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

4. Bạn có thể khó khăn hơn trong việc chống lại chứng đỏ mặt khi ngừng uống cafe

Chứng đỏ mặt (Rosacea) có thể trông giống như những vết sưng nhỏ giống như mụn trứng cá, nhưng thực chất là những mạch máu nhỏ dưới bề mặt da. Theo nghiên cứu, uống vài tách cafe hàng ngày có thể ngăn ngừa được chứng này.

5. Những quầng thâm mắt ngày càng cứng đầu hơn khi ngừng uống cafe

Cafe cũng có thể giúp bạn làm mờ đi những quầng thâm cứng đầu dưới mắt. Caffeine ảnh hưởng đến các mạch máu - nguyên nhân gây ra quầng thâm, khiến chúng nhạt màu và khó nhìn thấy hơn.

Nếu không ngừng hẳn, thì nên uống bao nhiêu cafe mỗi ngày là hợp lý?

Tổ chức Y tế Thế giới và Cơ quan thực phẩm Hoa Kỳ khuyến cáo rằng, nếu dùng với lượng vừa phải, cafein trong cafe không gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể chúng ta. Tại Việt Nam, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên uống 200mg caffein/ngày (tương đương 2 tách cafe). Nếu uống nhiều hơn số lượng này, bạn có thể gặp tình trạng mất ngủ, bất an, tim đập nhanh, thở gấp, lợi tiểu, ù tai, cồn cào ruột gan…

Vì vậy, chỉ cần uống đúng lượng khuyến cáo trên thì vấn đề sức khỏe của bạn vẫn sẽ được đảm bảo. Chỉ khi nào mắc những căn bệnh mạn tính như: mất ngủ, tim mạch, suy nhược thần kinh… thì nên ngừng hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/kham-pha-thu-vi-ve-moi-lien-quan-giua-cafe-voi-lan-da-cua-ban-29934/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY