Sức khỏe hôm nay

Khám sức khỏe định kỳ là quan trọng đối với trẻ em như thế nào?

Trẻ em cũng giống như người lớn, cần khám sức khỏe thường xuyên để tìm ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn trước khi chúng trở lên nghiêm trọng.

Trẻ em phát triển với tốc độ nhanh chóng trong những năm đầu đời. Chúng có rất nhiều thay đổi về thể chất và sự phát triển xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn. Chỉ thông qua các cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên của trẻ, các bác sĩ mới chẩn đoán được liệu trẻ có phát triển đầy đủ về thể chất hoặc có các vấn đề tiềm ẩn hay không.

Dưới đây là một số lý do quan trọng nhất để trẻ đi khám sức khỏe định kỳ:

1. Theo dõi sự tăng trưởng và phát triển

Khi bạn đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ nhi khoa sẽ theo dõi chiều cao, cân nặng, sự phát triển vận động cũng như sự phát triển về cá nhân, xã hội và ngôn ngữ của trẻ.

Trẻ em phát triển với tốc độ nhanh chóng trong những năm đầu đời.

Họ so sánh sự phát triển của con bạn với sự phát triển của lần khám trước đó cũng như sự phát triển bình thường của trẻ cùng tuổi. Điều này để đảm bảo rằng trẻ đang phát triển với tốc độ thích hợp và đưa ra hướng dẫn để cải thiện sự phát triển trong các mặt được yêu cầu.

Các bác sĩ Nhi khoa sẽ đánh giá các mốc phát triển của trẻ như ngồi, đi, cầm nắm và khả năng ngôn ngữ. Họ cũng đưa ra lời khuyên về cách khuyến khích trẻ hơn nữa để chúng đạt được các mốc phát triển của mình một cách kịp thời.

2. Theo dõi hệ thống miễn dịch của trẻ

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên sẽ hỗ trợ các bác sĩ nhi khoa trong việc đảm bảo rằng trẻ em được chủng ngừa một số bệnh nguy hiểm đến tính mạng vào thời điểm thích hợp.

Vaccine tạo ra khả năng miễn dịch cho cơ thể giúp trẻ không phải chịu cái giá đắt của một bệnh nhiễm trùng tự nhiên. Lịch tiêm chủng được thiết kế theo cách mà các loại vaccine thích hợp được tiêm cho trẻ ở độ tuổi mẫn cảm nhất.

3. Giải quyết vấn đề sức khỏe tinh thần

Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng bác sĩ nhi khoa chỉ kiểm tra sức khỏe thể chất của trẻ. Tuy nhiên, họ cũng nhìn con bạn một cách tổng thể, bao gồm sức khỏe xã hội và tinh thần, là một phần quan trọng của sự phát triển sớm.

4. Kiểm tra thị lực, thính giác và nha khoa

Đây là những khía cạnh thường bị bỏ qua đối với sức khỏe của trẻ, nhưng việc thăm khám bác sĩ thường xuyên đảm bảo rằng bất kỳ bệnh nào được phát hiện sớm và điều trị thích hợp.

Kiểm tra thị lực, thính giác và nha khoa đảm bảo phát hiện sớm bất kỳ bệnh nào.

5. Khuyến khích phát triển các thói quen lành mạnh

Bác sĩ nhi khoa sẽ hỗ trợ cả cha mẹ và trẻ xây dựng chiến lược duy trì thói quen hàng ngày lành mạnh. Bởi vì các bác sĩ nhi khoa quen thuộc với khả năng thể chất và thói quen của con bạn, họ sẽ đưa ra lời khuyên sức khỏe cụ thể cho chúng.

Trẻ em là tương lai của thế giới. Hạnh phúc của chúng nên là ưu tiên của chúng ta. Hạnh phúc của trẻ em không chỉ bao gồm sức khỏe thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần của chúng. Hãy cho trẻ đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Xem thêm: Sau 50 tuổi, ăn nhiều carbs này sẽ giảm tỷ lệ tử vong, giảm cân và kiểm soát đường trong máu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/kham-suc-khoe-dinh-ky-la-quan-trong-doi-voi-tre-em-nhu-the-nao-35276/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY