Tình yêu và giới tính hôm nay

Khám thai phát hiện bệnh khó nói, mẹ chồng trừng mắt nhìn con dâu

Mắc bệnh khó nói trong khi chồng hoàn toàn khỏe mạnh, Vương Thanh khó có thể giải thích ổn thỏa với gia đình nhà chồng.

Vương Thanh (Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc) năm nay 27 tuổi. Từ trước tới nay vốn được biết đến là cô gái con nhà gia giáo, bản tính ngoan hiền. Sau khi tốt nghiệp đại học, Vương Thanh sớm tìm được đức lang quân như ý sau hai năm hẹn hò.

Trước khi cưới, cả hai từng khám sức khỏe tiền hôn nhân. Bác sĩ đưa ra danh sách khám sàng lọc các bệnh truyền nhiễm như AIDS, giang mai, viêm gan C... Vương Thanh từ chối vì nghĩ rằng mình không quan hệ trước hôn nhân nên không cần thiết phải tiến hành.

Mắc giang mai trong khi chồng khỏe mạnh, Vương Thanh khó có thể giải thích với mẹ chồng. Ảnh minh họa.

không lâu sau vương thanh có thai, gia đình ai nấy vui mừng khôn xiết. trong một lần đi khám, kết quả bác sĩ đưa ra như “cú sét ngang tai” với gia đình nhỏ. vương thanh mắc giang mai trong khi chồng không hề nhiễm bệnh. ánh mắt nghi ngờ của mẹ chồng và chồng khiến vương thanh suy sụp. cô khó lòng giải thích ổn thỏa khi mắc bệnh khó nói. chỉ khi bác sĩ hỏi kỹ, vương thanh mới nhớ mình từng xỏ lỗ tai ở một quán ven đường trước khi cưới. có lẽ, mầm bệnh tấn công cô gái trẻ thông qua cách này.

Thông qua trường hợp của Vương Thanh, bác sĩ cho biết giang mai là căn bệnh xã hội xuất hiện ở người. Nguy hiểm chỉ đứng sau HIV/AIDS, do một loại vi khuẩn có tên là xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) gây nên. Treponema pallidum có thể hiện diện trong dịch cơ thể của các tổn thương da, dịch tiết, máu, tinh dịch, sữa mẹ và nước bọt của bệnh nhân. Hiện trên thế giới có khoảng 12 triệu trường hợp mắc bệnh giang mai mới mỗi năm.

Con đường lây nhiễm giang mai chủ yếu qua máu và quan hệ T*nh d*c. Trong đó, hơn 95% người nhiễm bệnh đều do quan hệ T*nh d*c không an toàn.

Bên cạnh con đường truyền bệnh từ mẹ sang trẻ sơ sinh, virus Treponema pallidum còn có thể lây lan khi xăm mình, làm răng, xỏ lỗ tai và các phương pháp làm đẹp xâm lấn khác song thiết bị không được khử trùng đảm bảo.

Khi mắc, phụ nữ mang thai có thể lây bệnh sang con. Hậu quả là, thai có thể ch*t lưu, sảy, đẻ non, đứa trẻ sinh ra mắc giang mai... uy hiếp nghiêm trọng sức khỏe của bà mẹ lẫn trẻ nhỏ.

Xoắn khuẩn Treponema pallidum có thể thâm nhập vào hệ thần kinh trung ương, gây bệnh mạch máu não, lao cột sống, sa sút trí tuệ. Chúng cũng có thể đe dọa sức khỏe hệ tim mạch, gây viêm túi lệ, thiểu năng van động mạch chủ, phình động mạch chủ... Trường hợp nặng có thể gây Tu vong.

Treponema pallidum còn làm tổn thương xương, mắt, đường hô hấp, đường tiêu hóa và các hệ thống khác. Thậm chí, nó có thể gây tổn thương mô, cơ quan ảnh hưởng đến chức năng hoạt động.

-Để ngăn ngừa, cần thực hiện các biện pháp bảo vệ khi tiếp xúc gần với người bệnh.

-Nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, cần gấp rút tìm kiếm chăm sóc y tế kịp thời.

-Đảm bảo T*nh d*c an toàn ngay cả khi đối tác không có triệu chứng bệnh.

-Giữ vệ sinh sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên. Sử dụng khăn tắm cá nhân.

Định Tâm (Theo Sohu)

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/yeu-tam/kham-thai-phat-hien-benh-kho-noi-me-chong-trung-mat-nhin-con-dau-5606007.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/kham-thai-phat-hien-benh-kho-noi-me-chong-trung-mat-nhin-con-dau-1510407.html)

Tin cùng nội dung

  • Ước tính có 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị rối loạn cương dương và tình trạng này tăng lên theo độ tuổi. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật thành công cho 3 người bệnh rối loạn cương dương, nâng tổng số ca phẫu thuật rối loạn cương dương thành công tại bệnh viện lên 6 ca.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY